Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2020-03-29T13:53:59Z Ở bài viết này Thủ Thuật Excel sẽ hướng dẫn các bạn cách tính tuổi dựa vào ngày tháng năm sinh trong excel , tính tuổi bằng năm hoặc t...

Tính Tuổi Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Ở bài viết này Thủ Thuật Excel sẽ hướng dẫn các bạn cách tính tuổi dựa vào ngày tháng năm sinh trong excel, tính tuổi bằng năm hoặc tính bằng ngày tháng năm một cách hoàn toàn chính xác, ngoài ra sẽ phân tích cách sử dụng từng hàm cụ thể cho các bạn có thể áp dụng trong từng trường hợp cần thiết.

Các bạn chú ý bài viết này sẽ tính tuổi đến thời điểm hiện tại, các bạn hoàn toàn tính tuổi đến một khoảng thời gian bất kỳ, bài viết này viết vào thời điểm 29/03/2020 do vậy nếu sau này các bạn tìm thấy bài này và làm theo sẽ ra kết quả khác với hướng dẫn.


Tính tuổi bằng hàm YEAR

Ở ô B2 các bạn sử dụng công thức như sau =YEAR(NOW())-YEAR(A2)

Trong đó NOW() chính là thời điểm hiện tại khi bạn tính toán, và nó sẽ thay đổi theo thời gian khi bản mở lại file vào các thời điểm khác nhau


Kết quả


Tính tuổi bằng hàm YEARFRAC

Ở ô C2 các bạn nhập công thức như sau =YEARFRAC(A2;NOW();1)


Kết quả sẽ xuất hiện số lẻ, nếu bạn không muốn thì có thể dùng hàm làm tròn số trong excel để ra số tuổi mong muốn


Tính tuổi bằng hàm DATEDIF

Một số bạn dùng excel phiên bản củ sẽ không có hàm này, hãy tải về phiên bản excel mới nhất để sử dụng nhé

Ở ô D2 các bạn nhập công thức như sau =DATEDIF(A2;NOW();"Y")
  

Kết quả


Bây giờ các bạn sẽ thấy có sự khác biệt về số tuổi khi dùng hàm YEARDATEDIF

Với hàm YEAR thì sẽ trả về kết quả theo số năm, còn hàm DATEDIF sẽ trả về kết quả tính theo ngày tháng, và nếu như số tháng không đủ 1 năm thì sẽ làm tròn xuống số năm, các bạn chú ý sự khác biệt của hai hàm để áp dụng vào trường hợp của mình cho chính xác.


Tính tuổi chính xác ra số năm, tháng, ngày bằng hàm DATEDIF

Ở ô E 2 các bạn nhập công thức như sau

=DATEDIF(A2;NOW();"Y")&" năm "&DATEDIF(A2;NOW();"YM")&" tháng "&DATEDIF(A2;NOW();"MD")&" ngày"


Kết quả


Như vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu chi tiết các cách để tính tuổi trong excel dựa vào ngày tháng năm sinh và một vài lưu ý khi sử dụng hàm, hy vọng bài viết sẽ có ích với các bạn, chúc các bạn thành công.

 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tính Tuổi Trong Excel Ở bài viết này Thủ Thuật Excel sẽ hướng dẫn các bạn cách tính tuổi dựa vào ngày tháng năm sinh trong excel , tính tuổi bằng năm hoặc t...

Bài Mới Nhất: