Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2021-02-05T04:52:47Z Lúc trước mình có viết hướng dẫn mail merge trong word , nhưng lúc đó mình chỉ hướng dẫn cách làm, không đề cập đến một lỗi cơ bản nhất ai c...

Hướng Dẫn Sử Dụng Dấu Phân Cách Hàng Ngàn Trong Mail Merge

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Lúc trước mình có viết hướng dẫn mail merge trong word, nhưng lúc đó mình chỉ hướng dẫn cách làm, không đề cập đến một lỗi cơ bản nhất ai cũng gặp khi dùng chức năng này, đó là giá trị số không có phân cách bằng dấu chấm hoặc phẩy như chúng ta say sử dụng, do vậy bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng dấu phân cách hàng ngàn trong mail merge word.

Mình có một văn bản word đơn giản gồm họ và tên, mức lương như hình.

Còn đây là dữ liệu trên excel mà chúng ta cần trộn thư vào



Bây giờ các bạn theo tác mail merge trong word như bình thường, bạn nào chưa biết cách làm thì xem lại hướng dẫn của mình ở bài trước.

Khi bạn trộn thư thì bạn sẽ thấy mức lương có giá trị dính vào nhau, không có ngăn cách hàng ngàn, hàng triệu gì cả.



Bây giờ bạn click chuột phải vào số đó và chọn Edit Field


Field Codes


Bây giờ bạn nhập mã \#.###.##0 vào ô như hình, các bạn chú ý phần MERGEFIELD Mức_Lương là tùy trường của bạn làm là gì, nó sẽ hiển thị sẵn luôn, bạn chỉ cần nhập code vào sau đó thôi.

Xong bạn nhấn OK


Bạn có thể thêm gì thêm sau đoạn code \#.###.##0 như là \#.###.##0VND nhé



Đây là kết quả sau khi thực hiện, bạn tiếp tục mail merge như bình thường nhé


Chúc các bạn thành công


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Sử Dụng Dấu Phân Cách Hàng Ngàn Trong Mail Merge Lúc trước mình có viết hướng dẫn mail merge trong word , nhưng lúc đó mình chỉ hướng dẫn cách làm, không đề cập đến một lỗi cơ bản nhất ai c...

Bài Mới Nhất: