Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-05T05:50:01Z Có lẽ các bạn không còn xa lạ với việc làm tròn số trong excel rồi, nhưng các bạn biết có bao nhiêu cách làm tròn số nào, và nguyên...

Làm Tròn Số Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Có lẽ các bạn không còn xa lạ với việc làm tròn số trong excel rồi, nhưng các bạn biết có bao nhiêu cách làm tròn số nào, và nguyên tắc làm tròn số theo quy định chung là gì, bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi đó.

Theo nguyên tắc làm tròn số trong kế toán nói riêng và làm tròn số chung thì chúng ta làm tròn theo kiểu số thập phân lớn hơn 5 thì làm tròn lên, số nhỏ hơn 5 thì làm tròn xuống, ví dụ đơn giản giả sử ta có số 9,7777 giờ nếu làm tròn tới hai số thập phân thì sẽ là 9,78, nếu làm tròn phần nguyên sẽ là 10, hoặc ta có số 9,2727, nếu làm tròn số thập phân tới 2 số sẽ là 9,27, còn làm tròn phần nguyên là 9.

Còn chúng ta quan sát ví dụ bên dưới sẽ có những cách làm tròn như sau.

1. Làm Tròn Số Bằng Định Dạng Ô Excel.

Với cách này các bạn chọn ô excel cần định dạng rồi nhấn phím tắt trong excelCtrl + 1 để gọi hộp thoại Format Cells, sau đó chọn Number, chọn tiếp Number, ở phần Decimal Places các bạn chọn số lượng số thập phân mà bạn muốn làm tròn rồi nhấn OK


Kết quả sau khi bạn làm tròn tới hai sô thập phân, theo nguyên tắc trên 5 và dưới 5 nhé.

2. Làm Tròn Số Trong Excel Bằng Công Thức.

Với cách này thì chúng ta sẽ sử dụng các hàm excel cơ bản để thực hiện cụ thể có các trường hợp sau.

- Nếu bạn muốn làm tròn tới 2 số thập phân và làm tròn theo nguyên tắc trên 5 dưới 5 thì sử dụng hàm =ROUND(J3;2)

- Nếu bạn muốn làm tròn tới 2 số thập phân nhưng giữ nguyên không làm tròn lên xuống gì cả thì sử dụng công thức =TRUNC(J4;2)

- Nếu các bạn muốn làm tròn phần nguyên theo nguyên tắc trên 5 dưới 5 thì sử dụng hàm =ROUND(J5;0)

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng hàm ROUNDUP hoặc ROUNDDOWN để làm tròn lên hoặc xuống nhé.


Vậy là chúng ta vừa trả lời được câu hỏi đầu bài là làm tròn số trong excel rồi phải không nào, hy vọng thủ thuật này sẽ có ích cho các bạn, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Làm Tròn Số Trong Excel Có lẽ các bạn không còn xa lạ với việc làm tròn số trong excel rồi, nhưng các bạn biết có bao nhiêu cách làm tròn số nào, và nguyên...

Bài Mới Nhất: