Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2023-09-08T09:54:11Z   Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ một biểu đồ Stacked Column trong excel với hai cột liền kề nhau để dễ so sánh.

Vẽ Biểu Đồ Stacked Column Hai Cột Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ một biểu đồ Stacked Column trong excel với hai cột liền kề nhau để dễ so sánh.

Mình có một bảng dữ liệu như thế này:


Và biểu đồ thể hiện từ bảng số liệu trên:



Quay lại bảng dữ liệu ban đầu chút nào, ở đây chúng ta cần thể hiện lên biểu đồ hai năm liền kề nhau để có thể so sánh được mức doanh thu của một công ty trong hai năm kế hoạch và thực tế sẽ như thế nào, và lựa chọn của mình là sẽ dùng biểu đổ Stacked Column để thực hiện yêu cầu.

Thông thường nếu bạn vẽ biểu đồ Stacked Column luôn từ dữ liệu ban đầu thì biểu đồ sẽ hiển thị luôn giá trị của 4 cột ở bảng lên trên cùng một cột với mỗi công ty, như vậy sẽ rất khó xem và so sánh chúng với nhau.


Do vậy đầu tiên bạn cần phải định dạng lại bảng dữ liệu.

Bảng dữ liệu đầu tiên như thế này:


Và định dạng lại như sau:

Bạn xóa chữ Company đi, như vậy ô A1 sẽ trống.

Chèn thêm một hàng trống bên dưới hàng tiêu đề, chỗ mình bôi màu vàng như các bạn thấy ở hình bên dưới.

Sau đó bạn chèn thêm hai hàng trống dưới mỗi một công ty.

Với cột B và cột C ở hàng nằm cùng công ty bạn điền số liệu vào tương ứng, cột D và E bạn cũng điền số liệu tương ứng vào hàng trống liền kề phía dưới.

Cố một hàng trống tương ứng sẽ không điền gì cả.

Bạn sẽ có một bảng tính mới như hình này.


Tiếp theo chọn toàn bộ bảng dữ liệu mới từ ô A1 đến ô E20 rồi vào Insert chọn biểu đồ 2-D sau đó chọn biểu đổ Stacked Column


Kết quả sẽ được biểu đồ như thế này


Tiếp theo bạn chọn một cột nào đó trong biểu đồ, click chuột phải và chọn Format Data Series...


Trong hộp thoại Format Data Series bạn chỉnh phần Gap Width thành 10%


Như vậy về cơ bản là xong rồi, bạn chỉ cần chỉnh lại tiêu đề, trục X, Y...theo ý bạn là được, mình ví dụ để hiện thị số lên các cột.


Sau khi chỉnh xong kết quả sẽ như đầu bài hoặc ở đây nếu bạn nhác kéo lên lại


Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Vẽ Biểu Đồ Stacked Column Hai Cột Trong Excel   Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ một biểu đồ Stacked Column trong excel với hai cột liền kề nhau để dễ so sánh.

Bài Mới Nhất: