Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2023-10-14T08:24:51Z   Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tách họ tên bằng công thức trong excel bằng cách sử dụng các hàm cơ bản để xử lý, cũng là dịp ...

Tách Họ Tên Bằng Hàm Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tách họ tên bằng công thức trong excel bằng cách sử dụng các hàm cơ bản để xử lý, cũng là dịp để các bạn ôn luyện lại các hàm cơ bản trong excel.

Mình có cột họ và tên đơn giản như thế này, bây giờ mình sẽ tách tên ra trước bằng hàm excel như sau:


Đầu tiên sẽ tách tên ra, ở ô B2 các bạn nhập công thức sau vào:

=TRIM(RIGHT(SUBSTITUTE(A2," ",REPT(" ",99)),20))

Giải thích ý nghĩa:

Đầu tiên chúng ta sẽ tạo ra nhiều khoảng trắng ở các từ bằng hàm SUBTITUTE kết hợp với hàm REPT, sau đó sẽ lấy tên ra bằng hàm RIGHT, vì khoảng trắng tạo ra cỡ 99 cái, nên tên thông thường không dài quá 20 ký tự, vậy dùng hàm RIGHT tách ra là được, sẽ bao gồm các khoảng trắng, để loại bỏ khoảng trắng mình dùng hàm TRIM.

Kết quả khi copy xuống các hàng bên dưới.


Tiếp theo sẽ tách họ và tên đệm ra, ở ô C2 nhập công thức sau vào:

=LEFT(A2,LEN(A2)-LEN(B2))

Kết quả:


Rất đơn giản phải không nào, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tách Họ Tên Bằng Hàm Excel   Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tách họ tên bằng công thức trong excel bằng cách sử dụng các hàm cơ bản để xử lý, cũng là dịp ...

Bài Mới Nhất: