Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2023-10-17T03:46:01Z   Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển ngày tháng năm từ định dạng chữ, sáng định dạng "số".

Chuyển Ngày Tháng Dạng Chữ Sang Số Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển ngày tháng năm từ định dạng chữ, sáng định dạng "số".

Chắc cũng vài lần bạn sẽ gặp trường hợp file excel lấy từ các chương trình về, cột ngày tháng năm nó lại định dạng chữ, mà bạn format date lại thành định dạng dd/MM/yyyy vẫn không được?


Như trường hợp trên, cột Date01 nó là ngày tháng năm ở dạng chữ, bây giờ muốn chuyển nó thành dạng dd/MM/yyyy cụ thể sẽ là 17/10/2023 thì làm thế nào.

Rất đơn giản, ở ô Date02 bạn nhập công thức =TEXT(A2,"dd/MM/yyyy")


Nhấn enter sẽ có kết quả.


Lúc này bạn "thấy" có vẻ nó chuyển thành ngày tháng năm đúng yêu cầu rồi, nhưng ở đây có một vấn đề, mình sẽ cho thêm vài ngày tháng năm vào để các bạn rõ hơn.


Bây giờ mình thử lọc cột Date02, thì như các bạn thấy, nó hiển thị luôn các giá trị có trong cột này, mà nó không hiển thị theo cách bình thường là năm, rồi trong năm có tháng, tháng sẽ tới ngày? điều đó có nghĩa là gì? đây chỉ là định dạng text mà thôi, tất nhiên là vậy vì ô này dùng làm TEXT, nên bạn nhìn bằng mắt thì thấy nó có vẻ giống ngày tháng năm, nhưng bản chất không phải.


Để chuyển nó thành ngày tháng năm đúng nghĩa, các bạn thêm hàm DATEVALUE vào, công thức sẽ thành: =DATEVALUE(TEXT(A2,"dd/MM/yyyy"))


Nhấn enter và copy xuống các ô còn lại, ta có kết quả.


Bây giờ nó đã là ngày tháng năm rồi, nhưng đang hiển thị ở dạng số, vì bản chất ngày tháng năm trong excel cũng chính là số, để chuyển lại định dạng ngày tháng năm chỉ cần chọn toàn bộ các ô đó, rồi chọn định dạng date.


Kết quả.


Giờ thử lọc ta sẽ thấy như hình, bây giờ đúng là ngày tháng năm rồi.


Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Chuyển Ngày Tháng Dạng Chữ Sang Số Trong Excel   Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển ngày tháng năm từ định dạng chữ, sáng định dạng "số".

Bài Mới Nhất: