Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2024-06-13T03:28:49Z   Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng công cụ Conditional Formatting trong excel để tô màu các ô được chọn khi xuất hiện 1 ...

Tự Động Tô Màu Cho Tới Khi Xuất Hiện Giá Trị Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng công cụ Conditional Formatting trong excel để tô màu các ô được chọn khi xuất hiện 1 giá trị nào đó.

Trước tiên bạn xem hình gif bên dưới cho dễ hình dung.


Khi trong ô xuất hiện chữ "H" thì toàn bộ các ô từ ô chứa chữ H trở lên trên sẽ được tô màu vàng, và để làm được như vậy thì mời các bạn xem hướng dẫn sau:

Đầu tiên các bạn chọn toàn bộ ô mà muốn tô màu, sau đó vào Conditional Formating rồi chọn tiếp New Rule...


Ở hộp thoại New Formatting Rule các bạn chọn vào Use a formula to determine which cells to format sau đó nhập công thức =COUNTIF(D1:$D$19,"H")>0 vào như hình rồi nhấn Format.


Chọn Fill rồi chọn màu muốn tô sau đó nhấn OK.


Nhấn OK lần nữa.


Bây giờ mình nhập chữ H vào một ô bất kỳ, chú ý là chỉ nhập vào ô mà các bạn đã chọn trước đó ở bước đầu tiên lúc này các ô từ chữ H trở lên sẽ được tô màu vàng.


Mình thử nhập chữ H vào ô khác là D10 thì các ô từ D1:D10 đã được tô vàng.


Bây giờ thay vì tô màu từ ô đầu đến ô có chứa chữ H, mình sẽ tô màu từ ô có chứa chữ H đến ô cuối cùng thì làm thế nào, các bạn làm tương tự và nhập công thức sau vào =COUNTIF($D$1:D1,"H")>0

Chúc các bạn thành công.


 

Cao Cuong

Đã từng rất sợ excel dẫn đến ghét excel và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy mình ở đây. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tự Động Tô Màu Cho Tới Khi Xuất Hiện Giá Trị Trong Excel   Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng công cụ Conditional Formatting trong excel để tô màu các ô được chọn khi xuất hiện 1 ...

Bài Mới Nhất: