Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2020-04-06T06:06:57Z Hôm nay office 365 của mình mới update lên phiên bản cao hơn, và trong excel thì có thêm một vài hàm mới như là hàm Sort, hàm Unique ,...

Sắp Xếp Dữ Liệu Bằng Hàm SORT Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Hôm nay office 365 của mình mới update lên phiên bản cao hơn, và trong excel thì có thêm một vài hàm mới như là hàm Sort, hàm Unique, do vậy mình chia sẽ luôn với các bạn ứng dụng của hai hàm này trong việc sắp xếp lại dữ liệu.

Như các bạn đã biết, hiện tại thì hai hàm này chỉ có trên phiên bản excel 365 mà thôi, các phiên bản khác thì chưa thấy Microsoft thông báo cập nhật, do vậy bài viết này hiện tại chỉ áp dụng cho những bạn nào sử dụng office 365 thôi nhé.

Lưu ý: Hàm này hiện sẵn dùng với người đăng ký Office 365 trong kênh hàng tháng. Nó sẽ sẵn dùng để Office 365 người đăng ký trong kênh nửa năm một lần bắt đầu vào tháng bảy 2020. Để biết thêm thông tin về cách thực hiện các tính năng được triển khai cho người đăng ký Office 365, hãy xem khi nào tôi có thể nhận được các tính năng mới nhất trong cho Office 365.

Giả sử chúng ta có 1 bảng tính như hình bên dưới, bây giờ nhiệm vụ của chúng ta là sắp xếp lại cột ĐIỂM từ nhỏ tới lớn hoặc lớn tới nhỏ.


Thông thường thì chúng ta sẽ sử dụng chức năng sort có sẵn trong excel để sắp xếp lại dữ liệu, nhưng đôi khi điều đó gây mất thời gian, hoặc không hợp lý trong một vài trường hợp cụ thể nào đó, vậy bây giờ chúng ta sẽ sử dụng hàm để sắp xếp lại dữ liệu, trước đây thủ thuật excel cũng đã giới thiệu với các bạn cách sắp xếp dữ liệu bằng hàm SMALL rồi, bây giờ chúng ta sẽ sử dụng hàm SORT nhé

Đầu tiên các bạn cần biết cấu trúc hàm Sort như sau:

=SORT(array,[sort_index],[sort_order],[by_col])

Trong đó:

array: Là mảng dữ liệu cần sắp xếp (có thể gồm nhiều dòng, nhiều cột nhưng phải liên tục).

sort_index: Tiêu chuẩn sắp xếp theo cột hay dòng thứ mấy trong mảng dữ liệu (nhập số cụ thể, không bắt buộc). Mặc định là cột/dòng đầu tiên.

sort_order: Thứ tự sắp xếp theo tăng dần hay giảm dần. Không bắt buộc, mặc định là tăng dần.

by_col: Sắp xếp theo cột hay theo dòng. Không bắt buộc, mặc định là theo cột.

Áp dụng vào bảng tính ta có công thức sắp sếp dữ liệu từ nhỏ tới lớn như sau:

=SORT(C2:C10;1;1)


Khi bạn enter thì excel tự điền các giá trị tương ứng vào mà bạn không cần phải copy công thức xuống các ô còn lại như các hàm excel khác, và đây là kết quả


Nếu muốn sắp xếp dữ liệu ngược lại từ lớn tới nhỏ thì bạn dùng công thức:

=SORT(C2:C10;1;-1)


Kết quả


Còn bây giờ chúng ta sẽ đi qua sử dụng hàm Unique để sắp sếp lại dữ liệu, hàm này có tác dụng loại bỏ những giá trị trùng lặp và giữ lại giá trị duy nhất, như các bạn dùng chắc năng remove duplicates trong excel vậy.

Ở cột F2 các bạn nhập công thức như sau:

=UNIQUE(B2:B10)


Cũng như hàm Sort, chỉ cần enter là xong, kết quả như bạn thấy ở hình bên dưới


Như vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu về hàm Sort và Unique trong excel rồi, hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Sắp Xếp Dữ Liệu Bằng Hàm SORT Trong Excel Hôm nay office 365 của mình mới update lên phiên bản cao hơn, và trong excel thì có thêm một vài hàm mới như là hàm Sort, hàm Unique ,...

Bài Mới Nhất: