Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-10-26T03:49:40Z Hôm nay tôi sẽ đem đến cho các bạn 1 thủ thuật excel thú vị mà tôi nghĩ các bạn chưa từng biết trước đây, có lẽ khi đọc tiêu đề các bạ...

Hàm Excel Sắp Xếp Lại Giá Trị Của Một Dãy Số

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Hôm nay tôi sẽ đem đến cho các bạn 1 thủ thuật excel thú vị mà tôi nghĩ các bạn chưa từng biết trước đây, có lẽ khi đọc tiêu đề các bạn sẽ nghĩ ngay tới việc sắp xếp số thứ tự trong excel, nhưng không phải thế, để hiểu rõ ý đồ mà bài viết này hướng tới, mời các bạn xem ở bên dưới.

Hãy quan sát hình bên dưới, chúng ta có cột Đơn Giá không theo trật tự nào cả, và chúng ta muốn sắp xếp chúng lại theo hai cách đó là sắp xếp từ nhỏ tới lớn hoặc sắp xếp từ lớn tới nhỏ.


Tôi biết rằng khi nói tới sắp xếp các bạn sẽ nghĩ ngay tới sort trong excel đúng không nào, tất nhiên đây là cách hay dùng và hiệu quả nhất rồi, nhưng không phải là mục đích của chia sẽ lần này, mà tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng hàm excel sắp xếp lại giá trị.

1. Sắp Xếp Giá Trị Từ Nhỏ Tới Lớn.

Để sắp xếp giá trị từ nhỏ tới lớn ở ô C2 các bạn gõ công thức như sau:

=SMALL($B$2:$B$8;ROWS($2:2))


Sau đó copy xuống các ô bên dưới chúng ta có kết quả tương ứng, bạn có thể kiểm tra lại xem việc sắp xếp đã đúng chưa.


Bây giờ tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách mà chúng ta đi đến công thức như trên, đầu tiên khi nghe việc tìm giá trị nhỏ thì chúng ta nghĩ ngay đến hàm SMALL phải không nào, hãy quan sát hàm SMALL trong công thức trên hoạt động như thế nào nhé.

=SMALL($B$2:$B$8;1) nghĩa là chúng ta sẽ tìm ra giá trị nhỏ thứ nhất trong dãy từ B2 đến B8


Tương tự sẽ tìm giá trị nhỏ thứ 2 trong dãy B2 đến B8, cứ tiếp tục như thế thì chính là chúng ta đã sắp xếp lại thứ tự của ô B2:B8 rồi phải không nào. Thay vì sẽ gõ một cách thủ công 1, 2,3...chúng ta hãy sử dụng hàm ROWS


Hàm ROWS sẽ trả về số hàng mà chúng ta chỉ định, cụ thể =ROWS($2:2) sẽ trả về là 1 hàng, tương ứng kết quả của nó sẽ là 1


Tương tự ta có kết quả là 2


Copy kết quả hàm ROWS xuống chúng ta có số tứ tự là từ 1 đến 7, đây cũng chính là mục đích chúng ta dùng để tìm giá trị cho hàm SMALL, hãy quay lại và xem sự kết hợp hai hàm này một lần nữa nhé.

2. Sắp Xếp Giá Trị Từ Lớn Tới Nhỏ.

Tương tự như cách 1, chúng ta sử dụng hàm LARGE để tìm giá trị lớn, và công thức triển khai như sau:

=LARGE($B$2:$B$8;ROWS($2:2))


Copy xuống các ô còn lại, chúng ta được cách sắp xếp giá trị từ lớn tới nhỏ


Thật là đơn giản phải không nào, chỉ với một chút kiến thức về cách sử dụng hàm excel là bạn đã hoàn toàn triển khai được vào bài toán này, hy vọng sẽ có ích cho các bạn, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hàm Excel Sắp Xếp Lại Giá Trị Của Một Dãy Số Hôm nay tôi sẽ đem đến cho các bạn 1 thủ thuật excel thú vị mà tôi nghĩ các bạn chưa từng biết trước đây, có lẽ khi đọc tiêu đề các bạ...

Bài Mới Nhất: