Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-26T03:35:54Z Việc đánh số thứ tự trong excel là một thao tác không thể thiếu, có nhiều cách đánh số thứ tự khác nhau, mỗi cách đều có mỗi ưu nhược...

Đánh Số Tự Động Bằng Hàm SUBTOTAL Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Việc đánh số thứ tự trong excel là một thao tác không thể thiếu, có nhiều cách đánh số thứ tự khác nhau, mỗi cách đều có mỗi ưu nhược điểm riêng, Thủ Thuật Excel đã có một bài viết chi tiết hướng dẫn các cách đánh số thứ tự trong excel sau, các bạn xem lại nhé.

Còn ở bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một cách đánh số thứ tự hoàn toàn tự động và có ưu điểm đó là tự update lại số thứ tự khi có thay đổi như xóa dòng, chèn dòng, lọc dữ liệu...đó là sử dụng hàm trong excel chính là hàm Subtotal. Mình cũng có một bài viết hướng dẫn đánh số thứ tự tự động bằng AutoFill, các bạn xem thêm cho biết nhé.

Các bạn biết rồi đó, thông thường thì cấu trúc hàm và cách sử dụng hàm như thế nào thì hầu như ai cũng biết và cùng tìm hiểu qua, nhưng để áp dụng hàm được ở những điều kiện khác nhau thì không phải ai cũng làm được hoặc có tư duy tốt, do vậy các bạn phải thực hành nhiều vào, tạo cho mình một thói quen tư duy tốt về ứng dụng hàm trong các điều kiện cụ thể.

Bây giờ sẽ vào nội dung chính của bài viết hôm nay, chúng ta có một bảng tính như bên dưới, nhiệm vụ của các bạn là điền số thứ tự ở cột A một cách hoàn toàn tự động bằng cách sử dụng hàm Subtotal.


Đầu tiên bạn sẽ gõ số 1 ở hàng số 2, và số thứ tự bắt đầu bằng số 1 tiến dần lên.

Công thức áp dụng ở ô A3 sẽ là =IF(B3="";"";SUBTOTAL(3;$B$2:B3))

Giải thích một chút về công thức này như sau:

- IF(B3="";"'): Nếu như ô B3 không có giá trị thì cột số thứ tự sẽ là rỗng.

- SUBTOTAL(3;$B$2:B3): Sử dụng hàm Subtotal để lấy kết quả, trong đó 3 chính là hàm Counta dùng để đếm số ký tự phát sinh trong khoảng B2:B3 với B2 được cố định.


Và kết quả có được.


Copy xuống các ô còn lại, số thứ tự đã được điền một cách tự động.


Và khi bạn sử dụng chức năng lọc trong excel


Thì số thứ tự được cập nhật lại chính xác theo kết quả.


Các bạn có thể thấy được ưu điểm của phương pháp này rồi chứ, một thủ thuật excel rất hay và đơn giản, nếu thấy bài viết hay hãy share để các bạn cùng xem nhé. Chúc các bạn thành công.

 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Đánh Số Tự Động Bằng Hàm SUBTOTAL Trong Excel Việc đánh số thứ tự trong excel là một thao tác không thể thiếu, có nhiều cách đánh số thứ tự khác nhau, mỗi cách đều có mỗi ưu nhược...

Bài Mới Nhất: