Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-27T13:49:07Z Hàm excel cơ bản tiếp theo được giới thiệu với các bạn đó là hàm Subtotal, thuộc nhóm hàm toán học trong excel. Hàm Subtotal là một...

Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm Subtotal Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Hàm excel cơ bản tiếp theo được giới thiệu với các bạn đó là hàm Subtotal, thuộc nhóm hàm toán học trong excel. Hàm Subtotal là một hàm được sử dụng rất nhiều trong các báo cáo có thống kê số liệu về kết quả kinh doanh...

Cũng như các hàm cơ bản khác, hãy thực hành nhuần nhuyễn để nắm bắt cũng như hiểu hết ý nghĩa và cách sử dụng của từng hàm, sau đó kết hợp các hàm với nhau vào những mục đích khác nhau.

1. Công Dụng Của Hàm Subtotal Trong Excel.

Hàm Subtotal có tác dụng tính tổng phụ trong một danh sách hoặc một cơ sở dữ liệu cho trước. Có chức năng tương tự như hàm Sum trong excel nhưng cải tiến hơn hàm Sum. Bạn cũng có thể sử dụng hàm Subtotal để đánh số thứ tự một cách tự động trong excel.

2. Công Thức Của Hàm Subtotal Trong Excel.

Hàm Subtotal có công thức như sau:

=SUBTOTAL(function_num,ref1,ref2,...)

Trong đó:

Function_num: Là một số từ 1 tới 11 chỉ định loại hàm dùng để tính tổng phụ.
Ref1,ref2...: Vùng chỉ định tham chiếu mà bạn muốn thực hiện phép tính lên đó.

3. Ví Dụ Của Hàm Subtotal Trong Excel.

Các bạn quan sát bảng tính bên dưới.


Ở ô E9 chúng ta sử dụng công thức tính tổng phụ cho cột thành tiền, thay vì sử dụng hàm Sum bình thường, vì sao sử dụng hàm này thay cho hàm Sum các bạn theo dõi tiếp bên dưới.


Bây giờ bạn lọc một cột bất kỳ, giả sử chúng ta lọc cột Sản PhẩmCócQuýt chẳng hạn.


Kết quả cột tổng thành tiền đã thay đổi theo, đây chính là sự khác biệt giữa hàm Subtotal và hàm Sum trong excel. Các bạn có thể lọc các giá trị khác để xem sự thay đổi.


Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu về hàm Subtotal rồi, về cách sử dụng hàm này thì đơn giản nên chắc không làm khó các bạn phải không nào. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm Subtotal Trong Excel Hàm excel cơ bản tiếp theo được giới thiệu với các bạn đó là hàm Subtotal, thuộc nhóm hàm toán học trong excel. Hàm Subtotal là một...

Bài Mới Nhất: