Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-27T13:49:31Z Tiếp tục với chuyên đề hàm cơ bản trong excel , ở bài hướng dẫn này chúng ta sẽ tìm hiểu về hàm Substitute trong excel, hàm này thuộc...

Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm Substitute Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Tiếp tục với chuyên đề hàm cơ bản trong excel, ở bài hướng dẫn này chúng ta sẽ tìm hiểu về hàm Substitute trong excel, hàm này thuộc nhóm hàm xử lý dữ liệu trong excel. Đây là một hàm khá hay và được sử dụng rất nhiều trong excel.

Bây giờ chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu hàm này.

1. Công Dụng Của Hàm Substitute Trong Excel.

Hàm Substitute có tác dụng thay thế một chuỗi cụ thể bên trong một chuỗi bằng một chuổi được chỉ định khác.

2. Công Thức Của Hàm Substitute Trong Excel.

Hàm Substitute có công thức như sau:

=SUBSTITUTE(text,old_text,new_text,instance_num)

Trong đó:

Text: Chuỗi văn bản cần thay thế nội dung.

Old_text: Nội dung bên trong chuỗi text cần thay thế.

New_text: Chuỗi văn bản mới cần thay thế chuỗi văn bản cũ.

Instance_num: Chỉ định thay thế ở lần mà tìm thấy chuỗi Old_text trong chuỗi Text. Nếu bỏ qua thì sẽ thay thế tất cả các Old_text được tìm thấy trong chuỗi Text.

3. Ví Dụ Về Hàm Substitute Trong Excel.

Mời các bạn quan sát ví dụ bên dưới.


Ở cột công thức thì đã show hết công thức cho các bạn dễ hình dung, cột kết quả chính là kết quả hiển thị của công thức tương ứng, còn cột giải thích chính là giải thích tác dụng của công thức.

Các bạn chú ý ở đây, chỗ thay thế khoảng trắng bằng dấu gạch, các bạn phải gõ dấu nháy cách ra rồi dấu nháy tiếp nhé như thế này: " " chứ không phải là "" nhé. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm Substitute Trong Excel Tiếp tục với chuyên đề hàm cơ bản trong excel , ở bài hướng dẫn này chúng ta sẽ tìm hiểu về hàm Substitute trong excel, hàm này thuộc...

Bài Mới Nhất: