Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-27T13:49:56Z Thuộc nhóm hàm ngày tháng năm trong excel, Date là một hàm cơ bản mà được dân văn phòng đặc biệt là những người làm nhân sự theo dõ...

Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm Date Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Thuộc nhóm hàm ngày tháng năm trong excel, Date là một hàm cơ bản mà được dân văn phòng đặc biệt là những người làm nhân sự theo dõi công nhân viên sử dụng rất nhiều, và ở bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu về hàm Date trong excel.

Các bạn chú ý hàm Date khác với hàm Day nhé, tuy ý nghĩa nó cũng tương tự nhau.

1. Công Dụng Của Hàm Date Trong Excel.

Hàm Date có tác dụng trả về một chuỗi hoặc một số thể hiện ngày tháng năm đầy đủ.

2. Công Thức Của Hàm Date Trong Excel.

Hàm Date có công thức như sau:

=DATE(year,month,day)

Trong đó:

Year: Số chỉ năm, chỉ có thể từ 1 đến 4 ký tự.

+ Nếu số năm Year từ 0 đến 1899 thì sẽ được cộng với 1900 để tính.Ví dụ Year là 105 thì Year được hiểu trong công thức sẽ là 2005 (105+1900=2005).

+ Nếu 1900=<Year=<9999 thì Year chính là số năm đó.

+ Nếu Year <0 hoặc Year >10.000 thì hàm trả về #Num!

Month: Số chỉ tháng.

+ Nếu số tháng >12 thì hàm sẽ quy đổi 12 = 1 năm và cộng vào Year số năm tăng lên do số tháng. Ví dụ Month là 18, Year là 2004 thì hàm sẽ tự hiểu là Month là 6 và Year là 2005.

Day: Số chỉ ngày.

+ Nếu số ngày lớn hơn số ngày của tháng thì hàm sẽ quy đổi tăng số tháng.

3. Ví Dụ Về Hàm Date Trong Excel.

Các bạn quan sát ví dụ bên dưới, bây giờ chúng ta sẽ ghép ngày tháng năm ở từng cột lại thành một cột.

Công thức triển khai theo tứ tự năm, tháng rồi tới ngày.


Kết quả.


Copy lần lượt xuống các ô còn lại


Các bạn chú ý ở phần bôi màu vàng số tháng lớn hơn số tháng mặc định, như vậy excel sẽ tính toán lại và cộng thêm một năm còn dư ra số tháng và kết quả như hình.


Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong hàm Date trong excel rồi, không quá khó hiểu phải không nào, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm Date Trong Excel Thuộc nhóm hàm ngày tháng năm trong excel, Date là một hàm cơ bản mà được dân văn phòng đặc biệt là những người làm nhân sự theo dõ...

Bài Mới Nhất: