Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-27T13:51:03Z Theo xu hướng chuyển số điện thoại thành 10 số trước đó đã có một bài viết hướng dẫn các bạn cách chuyển số điện thoại khách hàng t...

Hướng Dẫn Tạo Thông Báo Khi Nhập Số Điện Thoại Không Phải 10 Số Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Theo xu hướng chuyển số điện thoại thành 10 số trước đó đã có một bài viết hướng dẫn các bạn cách chuyển số điện thoại khách hàng từ 11 số thành 10 số cho tất cả các nhà mạng rồi, các bạn có thể xem lại, hôm nay chúng ta sẽ đi vào một thủ thuật excel khác, đó là tạo hộp cảnh báo nếu nhập sai số điện thoại hoặc nhập không đủ định dạng 10 số.

Đây là nói về cụ thể nhập số điện thoại, nhưng bạn có thể áp dụng cho các cách nhập liệu khác như nhập năm sinh sao cho đủ 4 số, nhập mã số thuế công ty sao cho đủ 10 số chẳng hạn...

Bây giờ chúng ta có một bảng tính như hình, nhiệm vụ của các bạn là nhập số điện thoại của khách hàng vào, vì hiện nay số điện thoại đã quy về 10 số, nên chúng ta sẽ tạo một cảnh báo nếu bạn nhập số điện thoại bị thiếu số.


Đầu tiên các bạn chọn toàn bộ ô cần nhập số điện thoại, sau đó vào Data - Data Validation


Hộp thoại Data Validation xuất hiện các bạn cấu hình như sau:

➤ Mục Settings:

- Allow: Text Length

- Data: Between

- Minimum: 10

- Maximum: 10


➤ Mục Error Alert:

- Style: Stop

- Title: Gõ nội dung vào chẳng hạn như Cảnh Báo

- Error Message: Gõ nội dung vào, nội dung mà người đọc sẽ hiểu lý do vì sao bị sai.

Sau đó nhấn OK


Bây giờ khi bạn nhập số điện thoại không đủ 10 số thì một hộp thoại cảnh báo có nội dung sẽ xuất hiện bắt bạn phải nhập lại cho chính xác.

Đầu tiên thử nhập 10 số xem sao nhé.


Không có gì xảy ra cả nếu bạn nhập đúng 10 số. Các bạn chú ý nhập dấu nháy vì số điện thoại có số 0 ở trước nhé.

Bây giờ thử nhập 11 số xem sao.


Khi bạn enter thì một hộp thoại cảnh báo xuất hiện, yêu cầu bạn nhập, chọn Cancel để tiến hành nhập lại.


Thử nhập thiếu số coi sao nào, 9 số chẳng hạn.


Vẫn không thể nhập được nhé.


Vậy chỉ còn cách nhập đúng 10 số mà thôi, thử lại lần nữa xem sao, vậy là không có gì xảy ra nếu nhập đúng 10 số.


Vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu cách tạo hộp thoại cảnh báo lỗi trong excel rồi. Thủ thuật rất đơn giản nhưng xem ra rất hiệu quả, hãy áp dụng ngay vào các báo cáo của mình bạn nhé. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Tạo Thông Báo Khi Nhập Số Điện Thoại Không Phải 10 Số Trong Excel Theo xu hướng chuyển số điện thoại thành 10 số trước đó đã có một bài viết hướng dẫn các bạn cách chuyển số điện thoại khách hàng t...

Bài Mới Nhất: