Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-26T03:35:12Z Có rất nhiều cách để đánh số thứ tự trong excel , thủ công có, công thức có, tạo list có, và hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một...

Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel Không Cần Công Thức

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Có rất nhiều cách để đánh số thứ tự trong excel, thủ công có, công thức có, tạo list có, và hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một cách đánh số thứ tự tự động trong excel mới, tới đây mình sẽ có một bài viết tổng hợp toàn bộ cách đánh số thứ tự trong excel, các bạn chú ý theo dõi nhé.

Mình có một bài viết hướng dẫn cách đánh số thứ tự tự động khi lọc dữ liệu rồi, các bạn có thể xem lại, ở bài viết đó thì sử dụng hàm đánh số thứ tự trong excel, còn bài viết này hoàn toàn không dùng hàm.


Bạn biết đấy, theo cách thông thường thì rất nhiều người đánh số thứ tự bằng cách gõ số 1 đầu tiên, tiếp theo sẽ kéo xuống hoặc dùng công thức ô thứ 2 bằng ô trên cộng với 1, nhưng nếu bạn gặp một lượng dữ liệu quá lớn thì làm như vậy sẽ rất mất thời gian.

Và với cách đánh số tự động này các bạn cũng nhập số 1 vào ô đầu tiên


Tiếp theo ở mục Editing các bạn chọn Fill


Sau đó các bạn chọn Series


Ở hộp thoại Series có các tùy chọn như sau:

Series in:

- Rows: Đánh số thứ tự theo hàng.

- Columns: Đánh số thứ tự theo cột.

Type:

- Linear: Tăng dần.

- Growth: Lũy tiến.

- Date: Ngày tháng.

- AutoFill: Tự động điền.

Step Value: Khoảng cách giữa hai số thứ tự hay còn gọi là bước nhảy.

Stop Value: Giá trị cuối cùng của số thứ tự.

Sau khi chọn xong thì nhấn OK


Số thứ tự đã được điền một cách tự động


Như vậy là xong rồi, nếu bạn gặp lỗi đánh số thứ tự trong excel thì liên hệ mình sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất nhé, chúc các bạn thành công.
CTV - Anh Thư


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel Không Cần Công Thức Có rất nhiều cách để đánh số thứ tự trong excel , thủ công có, công thức có, tạo list có, và hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một...

Bài Mới Nhất: