Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-31T08:35:39Z Theo yêu cầu của các bạn, hôm nay mình sẽ tổng hợp lại các cách đánh số thứ tự trong excel , bao gồm cả cách gõ thủ công lẫn sử dụng cô...

Các Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Hay Nhất

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Theo yêu cầu của các bạn, hôm nay mình sẽ tổng hợp lại các cách đánh số thứ tự trong excel, bao gồm cả cách gõ thủ công lẫn sử dụng công thức excel đánh số thứ tự, bài viết này sẽ tổng hợp các cách thường sử dụng nhất chứ không phải là tất cả, và sẽ bổ sung dần dần trong tương lai, các bạn nhớ Like trang Facebook để dễ dàng theo dõi khi có bài viết mới nhé.

Mình sẽ giới thiệu các cách từ đơn giản nhất đến hay nhất, các bạn theo dõi cho hết nhé.

1. Đánh Số Thứ Tự Thủ Công.

Như cái tiêu đề, các này xem ra đơn giản nhất, đó là gõ số thứ tự vào từng ô một, nhưng nếu dữ liệu lớn thì cách này hoàn toàn không khả thi chút nào.

2. Đánh Số Thứ Tự Bằng Thao Tác Kéo.

Với cách này, đầu tiên các bạn sẽ gõ số 1, 2 sau đó bôi chúng và rê chuột vào góc phải cưới cùng sao cho xuất hiện dấu cộng như hình và kéo chúng xuống phía dưới.


Số thứ tự sẽ hiển thị như bình thường

3. Sử Dụng Công Thức Cộng Với 1.

Đầu tiên các bạn cũng số số 1 ở ô đầu tiên, tiếp theo ở ô số 2 các bạn gõ công thức bằng với ô liền trên và cộng với 1, để dễ hiểu các bạn quan sát ở hình ảnh bên dưới.


Copy xuống bên dưới được kết quả như hình

4. Sử Dụng Hàm SUBTOTAL Để Đánh Số Thứ Tự.

Mình thường hay sử dụng cách này, ưu điểm của nó là có thể tự cập nhật số thứ tự khi lọc dữ liệu, mình có một bài viết chi tiết về cách đánh số thứ tự bằng hàm excel SUBTOTAL rồi, các bạn có thể xem lại nha.




5. Đánh Số Thứ Tự Bằng AuoFill.

Đây là cách đánh số thứ tự hoàn toàn tự động bằng AutoFill, mình cũng có một bài viết chi tiết rồi, các bạn xem lại nhé.


Như vậy là mình vừa giới thiệu cách cách đánh số thứ tự trong excel rồi nhé, hy vọng sẽ có ích cho các bạn, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Các Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Hay Nhất Theo yêu cầu của các bạn, hôm nay mình sẽ tổng hợp lại các cách đánh số thứ tự trong excel , bao gồm cả cách gõ thủ công lẫn sử dụng cô...

Bài Mới Nhất: