Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2023-05-10T08:59:06Z   Chào các bạn, lang thang trên các nhóm về excel, mình thấy có một bạn hỏi làm thế nào để chuyển dữ liệu từ nhiều cột thành một cột trong e...

Chuyển Dữ Liệu Ở Nhiều Cột Thành Một Cột Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Chào các bạn, lang thang trên các nhóm về excel, mình thấy có một bạn hỏi làm thế nào để chuyển dữ liệu từ nhiều cột thành một cột trong excel.

Cụ thể như hình bên dưới, chúng ta có dữ liệu ở các cột D, E, F và bạn đó muốn chuyển lại thành một cột như ở cột H.


Với yêu cầu này nếu làm thủ công thì chúng ta sẽ copy cột D dán vào cột H, sau đó tiếp tục copy cột E và dán vào dữ liệu mà đã copy ở cột D qua, cứ lặp lại như vậy cho tới khi xong, nhưng nếu dữ liêu nhiều thì sẽ rất mất thời gian, thật may là excel đã có hàm hỗ trợ chúng ta làm việc này, cắc thực hiện như sau.

Ở cột J các bạn nhập công thức =TOCOL(D1:F4,1,1) vào, mình làm ở cột J để các bạn so sánh với cột H cho dễ.

Trong đó: 

- D1: F4 là vùng mà bạn muốn lấy dữ liệu.

- 1: Là tham số truyền vào có ý nghĩa là bạn đồng ý những ô không có giá trị

- 1: Tham số thứ 2 này là sẽ lấy dữ liệu của từng cột


Kết quả:


Hàm này là một hàm mới và mình thực hiện nó trên excel 365, nếu excel của bạn không có hàm này thì sẽ sử dụng hàm khác như thế nào bài sau mình sẽ chia sẻ nha.

Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Chuyển Dữ Liệu Ở Nhiều Cột Thành Một Cột Trong Excel   Chào các bạn, lang thang trên các nhóm về excel, mình thấy có một bạn hỏi làm thế nào để chuyển dữ liệu từ nhiều cột thành một cột trong e...

Bài Mới Nhất: