Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2020-05-22T09:36:44Z Nhiều lúc bạn gửi file sang một máy tính khác và nhận được phản hồi của họ là họ không thể đọc được file của bạn, font chữ không hiển t...

3 Cách Khi Gửi File Word, PowerPoint Sang Máy Khác Mà Không Lo Lỗi Font Chữ

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Nhiều lúc bạn gửi file sang một máy tính khác và nhận được phản hồi của họ là họ không thể đọc được file của bạn, font chữ không hiển thị đúng ngôn ngữ tiếng Việt để có thể đọc, đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách cơ bản để khi gửi file qua máy tính khác vẫn có thể đọc được dễ dàng.

Cách 1: Luôn luôn sử dụng font chữ và bảng mã có sẵn trong Windows.

Một lời khuyên cho các bạn là khi soạn thảo văn bản, các bạn nên sử dụng bảng mã Unicode và các phông chữ phổ biến như Arial, Times New Roman, vì đây là những font chữ mặc định có sẵn trong hệ điều hành Windows, do vậy khi bạn soạn thảo với font chữ này thì gửi đi máy nào chạy Windows đều có thể đọc được một cách dễ dàng mà bạn không cần phải làm thêm gì cả. Hãy xem thêm bài viết về font chữ và bảng mã để hiểu hơn nhé.


Cách 2: Gửi file, gửi kèm luôn font chữ cho máy khác.

Bạn không muốn làm như cách 1, mà vẫn muốn sử dụng một bảng mã khác để soạn thảo văn bản, hoàn toàn không sao cả, và khi gửi đi máy tính khác nếu máy đó không có font chữ như của bạn thì nó sẽ hiện như thế này, và họ hoàn toàn không hiểu được nội dung đó là gì cả, và tôi sẽ hướng dẫn các bạn hai cách để bạn chọn trong trường hợp này.


➤ Khi gửi file thì bạn gửi kèm luôn font chữ mà bạn sử dụng, và báo họ cài font chữ vào máy tính trước khi mở file của bạn lên đọc.

➤ Nếu bạn không muốn kèm theo file vì việc cài đặt đối với họ là một vấn đề gì đó phức tạp, hay đơn giản đó là quản lý của bạn, và thật không hay nếu bạn yêu cầu họ cài đặt trước khi có thể đọc file. Bây giờ bạn chỉ cần mở hộp thoại Word Options ở mục Save các bạn check box vào phần Embed fonts in the file và check chọn luôn hay mục còn lại, sau đó nhấn OK, như vậy là xong, khi họ nhận file thì họ có thể đọc được nội dung cho dù máy tính họ có font chữ đó hay là không, vì làm bước này nghĩa là bạn đã kèm luôn font chữ đó vào file luôn rồi.


Cách 3: Chuyển văn bản của bạn sang định dạng pdf

Ưu điểm của định dạng pdf đó là cho dù bạn sử dụng font chữ gì khi soạn thảo, thì khi chuyển qua file pdf máy tính nào cũng có thể đọc được nội dung chỉ cần máy tính đó có trình đọc file pdf, và hầu như mọi máy tính hiện nay người dùng đều có cài phần mềm đọc pdf rồi, để chuyển văn bản tử word sang pdf rất đơn giản, nếu như bạn sử dụng phiên bản office 2013 trở lên thì khi lưu file chỉ cần chọn kiểu file là pdf là được rồi


Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: 3 Cách Khi Gửi File Word, PowerPoint Sang Máy Khác Mà Không Lo Lỗi Font Chữ Nhiều lúc bạn gửi file sang một máy tính khác và nhận được phản hồi của họ là họ không thể đọc được file của bạn, font chữ không hiển t...

Bài Mới Nhất: