Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-08-23T09:48:40Z Mặc định khi bạn cài xong hệ điều hành Windows, thì đã có rất nhiều font chữ có sẵn đi theo hệ điều hành cho chúng ta sử dụng, nhưng vớ...

Hướng Dẫn Cài Font Chữ Cho Word - Share Font Chữ VNI-Tridico Làm Con Dấu

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Mặc định khi bạn cài xong hệ điều hành Windows, thì đã có rất nhiều font chữ có sẵn đi theo hệ điều hành cho chúng ta sử dụng, nhưng với nhu cầu của người dùng rất đa dạng, thì việc cài thêm font chữ để sử dụng là điều không thể tránh khỏi.

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết, ở Việt Nam chúng ta thì sử dụng rất nhiều font chữ khác nhau, tùy vùng miền và theo thói quen cũng như quy định chung để chúng ta sử dụng font chữ soạn thảo văn bản, ở bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài thêm font chữ ngoài vào và share luôn cho các bạn font chữ VNI-TRIDICO.

Để cài được font chữ thì chúng ta có hai cách thực hiện.

Cách 1.

Đầu tiên các bạn click chuột phải vào font chữ mà bạn muốn cài và chọn Preview


Chọn Install để cài vào hệ điều hành là xong


Ưu điểm của cách này là bạn có thể cài nhanh chóng, theo tác đơn giản, ít bước thực hiện nhưng nhược điểm đó là bạn cài từng font một, không cài hàng loạt được, với cách thứ 2 sẽ khắc phục được nhược điểm này.

Cách 2.

Đầu tiên các bạn copy một hoặc nhiều font mà bạn muốn cài vào máy tính, sau đó nhất nút Start và chọn Control Panel


Ở đây nếu máy tính các bạn đang ở chế độ View By: Caregory thì các bạn chọn Appearance And Personalization

Chọn mục Font


Sau đó dán font mà bạn copy lúc nãy vào


Quá trình cài đặt diễn ra một vài phút


Nếu cài thành công thì bạn sẽ thấy font chữ của bạn xuất hiện ở đây


Vậy là xong quá trình cài font chữ vào máy tính, bây giờ quat lại và mở word lên nào, chú ý font chữ bạn cài vào và bạn chọn để soạn thảo thuộc bảng mã gì thì chọn bảng mã trước khi gõ nhé, muốn biết font thuộc bảng mã gì thì xem lại bài viết đảo bảng mã bằng Unikey có nói rất rõ vấn đề này rồi.

Như font Vni-Tridico thuộc bảng mã VNI Windows nên các bạn chọn bảng mã này trước khi soạn thảo.


Chọn font muốn gõ và gõ xem nào, nếu không báo lỗi font chữ nghĩa là bạn đã cài font thành công rồi.


Các bạn thấy font chữ VNI-Tridico thế nào, nhìn mềm mại và rất đẹp đúng không nào, font chữ này thuộc bản quyền của Công Ty Tridico và chuyên dùng để làm con dấu, nếu bạn nào muốn tải về để soạn thảo văn bản cho đẹp thì click vào bên dưới để tải về nhé.


Trước đó thì Thủ Thuật Excel đã có gửi Email xin phép tác giả Dương Đình Tuấn để được share font chữ này rồi, xin chân thành cảm ơn tác giả của bộ font này rất nhiều.

Vậy là chúng ta vừa đi xong phần cài font chữ cho hệ điều hành Windows rồi, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Cài Font Chữ Cho Word - Share Font Chữ VNI-Tridico Làm Con Dấu Mặc định khi bạn cài xong hệ điều hành Windows, thì đã có rất nhiều font chữ có sẵn đi theo hệ điều hành cho chúng ta sử dụng, nhưng vớ...

Bài Mới Nhất: