Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-22T14:45:45Z Với phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows hiện nay là Windows 10 thì Microsoft đã tích hợp bộ gõ tiếng Việt vào bên trong hệ điều...

Các Bộ Gõ Tiếng Việt Phổ Biến Nhất Hiện Nay

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Với phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows hiện nay là Windows 10 thì Microsoft đã tích hợp bộ gõ tiếng Việt vào bên trong hệ điều hành, tuy nhiên đa số người dùng hiện nay vẫn sử dụng bộ gõ tiếng Việt của bên thứ ba vì một vài lý do như tiện lợi, có nhiều tiện ích kèm theo, hoặc đơn giản đang xài hệ điều hành thấp hơn như Windows 7, Windows 8, thậm chí là Windows XP.

Hiện nay thì có rất nhiều bộ gõ tiếng Việt được viết bởi các lập trình viên, mỗi bộ gõ đều có những ưu nhược điểm riêng, do vậy hãy lựa chọn cho mình một bộ gõ mà bạn cảm thấy ưng ý nhất, tiện ích nhất, và chú ý không nên xài hơn một bộ gõ cùng một hệ thống, vì dễ gây ra xung đột dẫn đến lỗi phát sinh khi gõ chữ tiếng Việt...

Qua quá trình sử dụng và tìm hiểu, Thủ Thuật Excel nhận thấy rằng 3 bộ gõ phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất nên sẽ giới thiệu với các bạn theo thứ tự ưu tiên dần.

1. Bộ Gõ Tiếng Việt Unikey.

Đầu tiên phải kế đến là bộ gõ tiếng Việt Unikey của tác giả Phạm Kim Long, đây là bộ gõ phổ biến, nhiều tiện ích và được dân văn phòng sử dụng đông đảo nhất.

Hiện nay thì có nhiều trang web giả mạo về bộ phần mềm này, website chính thức theo như tác giả giới thiệu đó chính là ở địa chỉ https://www.unikey.org/ còn ngoài ra không phải của tác giả quản lý, do vậy các bạn hãy tải ở nguồn chính thức tránh các rủi ro phát sinh nhé.

Một vài hình ảnh về bộ phần mềm này.

 H1. Giao diện chính.

 H2. Một vài tùy chọn ở trang chủ.

 H3. Công cụ Unikey Toolkit

Còn đây là link tải bộ phần mềm này, các bạn chọn đúng phiên bản Windows đang sử dụng nhé:
Thủ Thuật Excel có giới thiệu một vài thủ thuật về cách sử dụng Unikey, các bạn có thể xem lại nhé:


2. Bộ Gõ Tiếng Việt GoTiengViet.

Tiếp theo phải kế đến là bộ phần mềm gõ tiếng Việt của các giả Trần Kỳ Nam với tên gọi là GoTiengViet, đây là một phần mềm cũng rất nổi tiếng, tuy chỉ xuất hiện sau này, nhưng được giới văn phòng sử dụng rất nhiều, vì ra sau nên nó có rất nhiều ưu điểm cũng như sửa các lỗi mà các bộ gõ xuất hiện trước đó để lại.

Một vài tính năng mà tác giả giới thiệu đó là nhiều kiểu gõ, nhiều bảng mã, chuyển đổi bảng mã bằng văn bản, bên cạnh đó phần mềm này có thể kiểm tra chính tả, sửa lỗi chính tả, và nhiều phím tắt tiện lợi...các bạn có thể tải về và khám phá theo link bên dưới nhé:
Sau đây là một vài hình ảnh về bộ phần mềm này, hình ảnh này trên trang chủ mà tác giả giới thiệu, và nó được cài trên hệ điều hành Mac OS của Apple, nên có thể các bạn sẽ thấy khác một chút khi các bạn chạy trên Windows nhé.

3. Bộ Gõ Tiếng Việt VietKey.

Cuối cùng phải kể đến là bộ gõ VietKey, đây có thể coi là bộ gõ tiếng Việt xuất hiện sớm nhất, có từ năm 1994, và hiện tại đang dừng lại ở phiên bản không chính thức VietKey 2007, các bạn có thể tìm hiểu thêm ở Wikipedia để có thông tin chính xác.

Do hiện nay rất ít người còn dùng bộ gõ này, do vậy Thủ Thuật Excel không giới thiệu thêm nhiều nữa, các bạn cũng có thể tải về trải nghiệm để biết thêm về công cụ này.
Đây là hình ảnh về bộ công cụ này, hình ảnh này là phiên bản không chính thức được tác giả phát triền vào năm 2007


Vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu về các bộ gõ tiếng Việt phổ biết nhất hiện nay, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Các Bộ Gõ Tiếng Việt Phổ Biến Nhất Hiện Nay Với phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows hiện nay là Windows 10 thì Microsoft đã tích hợp bộ gõ tiếng Việt vào bên trong hệ điều...

Bài Mới Nhất: