Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2020-05-19T07:33:10Z Nếu bạn muốn chuyển ngày tháng năm trong excel thành thứ bằng tiếng việt như là thứ hai, thứ ba...thì đây là bài viết dành cho bạn.

3 Cách Chuyển Ngày Sang Thứ Bằng Tiếng Việt Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Nếu bạn muốn chuyển ngày tháng năm trong excel thành thứ bằng tiếng việt như là thứ hai, thứ ba...thì đây là bài viết dành cho bạn.

Có rất nhiều cách khác nhau, và ở bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn 3 cách thông dụng nhất để chuyển ngày thành thứ trong excel.


Cách 1: Dùng hàm Weekday

Hàm Weekday sẽ trả về kết quả là giá trị số của một ngày tương ứng với giá trị trả về chạy từ 1 đến 7, chi tiết hơn về hàm này thì các bạn có thể xem lại, và chúng ta sẽ kết hợp với hàm IF để chuyển ngày sang thứ tiếng Việt, các bạn triển khai hàm như sau:

=IF(WEEKDAY(A2)=1;"Chủ Nhật";IF(WEEKDAY(A2)=2;"Thứ Hai";IF(WEEKDAY(A2)=3;"Thứ Ba";IF(WEEKDAY(A2)=4;"Thứ Tư";IF(WEEKDAY(A2)=5;"Thứ Năm";IF(WEEKDAY(A2)=6;"Thứ Sáu";"Thứ Bảy"))))))


Kết quả


Cách 2: Dùng hàm Text

Ở ô C2 các bạn nhập hàm Text với cú pháp như sau:

=TEXT(A2;"[$-42A]dddd")

$-42A chính là mã tiếng Việt


Kết quả


Cách 3: Định dạng bảng tính

Với cách này thì chúng ta không cần sử dụng công thức excel, mà chỉ cần định dạng lại ô như sau:

Các bạn nhấn phim tắt Ctrl + 1 để gọi hộp thoại Format Cells

Sau đó chọn thẻ Number - Custom, ở mục Type các bạn nhập [$-42A]dddd sau đó nhấn OK


Tiếp theo các bạn copy giá trị ngày tháng vào ô cần định dạng hoặc dùng công thức như hình


Và đây là kết quả của 3 cách chuyển ngày sang thứ trong excel, các bạn có thể dễ dàng nhận thấy chúng hoàn toàn giống nhau


Chúc các bạn thành công


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: 3 Cách Chuyển Ngày Sang Thứ Bằng Tiếng Việt Trong Excel Nếu bạn muốn chuyển ngày tháng năm trong excel thành thứ bằng tiếng việt như là thứ hai, thứ ba...thì đây là bài viết dành cho bạn.

Bài Mới Nhất: