Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-27T13:47:10Z Ngoài các thủ thuật excel ra thì việc nắm vững các kiến thức về hàm trong excel rất là quan trọng, quyết định tới 80% tiến độ công v...

Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm IF Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Ngoài các thủ thuật excel ra thì việc nắm vững các kiến thức về hàm trong excel rất là quan trọng, quyết định tới 80% tiến độ công việc của bạn và excel thì có rất nhiều hàm thuộc các nhóm hàm khác nhau, về cơ bản thì có lẽ chúng ta sẽ không sử dụng hết toàn bộ được, do vậy hãy học những hàm quan trọng thường xuyên sử dụng trước, rồi sẽ học dần những hàm ít sử dụng hơn.

Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một hàm rất quan trọng và thường xuyên được sử dụng trong các báo cáo làm từ excel đó là hàm IF, và hàm IF thuộc nhóm hàm luận lý hay còn gọi là nhóm hàm logic.

1. Công Dụng Của Hàm IF Trong Excel.

Hàm IF có tác dụng trả về một giá trị nếu điều kiện là đúng, và cũng trả về một giá trị khác nếu điều kiện là sai.

Và chúng ta có thể sử dụng tới 64 hàm IF bổ sung bên trong một hàm IF.

2. Công Thức Của Hàm IF Trong Excel.

Hàm IF có công thức như sau:

=IF(logical_test,value_if_true, value_if_false)

Trong đó:

Logical_test: Các điều kiện để xét.

Value_if_true: Giá trị trả về nếu điều kiện Logical_test là TRUE.

Value_if_false: Giá trị trả về nếu điều kiện Logical_test là FALSE.

3. Ví Dụ Hàm IF Trong Excel.

Hãy quan sát ví dụ bên dưới để hiểu về cách sử dụng hàm IF trong excel.

- Cách sử dụng hàm IF cơ bản.


- Cách lồng các hàm IF vào với nhau.


Nhìn chung hàm IF có cấu trúc không quá phức tạp, do vậy ở bài viết này không đưa vào nhiều ví dụ cụ thể như các nhóm hàm khác, sau này kết hợp hàm IF với các hàm khác để phục vụ cho các mục đích khác nhau thì các bạn sẽ hiểu rõ hơn. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm IF Trong Excel Ngoài các thủ thuật excel ra thì việc nắm vững các kiến thức về hàm trong excel rất là quan trọng, quyết định tới 80% tiến độ công v...

Bài Mới Nhất: