Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-27T13:47:42Z Tương tự như mức độ quan trọng của hàm IF trong excel mà chúng ta đã tìm hiểu trước đó, ở bài này chúng ta sẽ tìm hiểu về hàm Counti...

Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm Countif Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Tương tự như mức độ quan trọng của hàm IF trong excel mà chúng ta đã tìm hiểu trước đó, ở bài này chúng ta sẽ tìm hiểu về hàm Countif, cũng là một hàm thuộc nhóm hàm thống kê rất được sử dụng trong các báo cáo hằng ngày về lĩnh vực kế toán, nhân sự...được thiết kế bằng phần mềm excel.

Với những hàm cơ bản này, các bạn nên thực hành nhuần nhuyễn để nắm bắt được cách sử dụng để kết hợp với các hàm khác một cách hợp lý để có kết quả cao nhất và phù hợp với từng yêu cầu cụ thể.

1. Công Dụng Của Hàm Countif Trong Excel.

Hàm Countif có tác dụng đếm ô số thỏa mãn điều kiện Criteria trong phạm vi Range.

2. Công Thức Của Hàm Countif Trong Excel.

Hàm Countif có công thức như sau:

=COUNTIF(range,criteria)

Trong đó:

Range: Vùng điều kiện muốn đếm, thống kê.

Criteria: Điều kiện muốn lấy kết quả.

3. Ví Dụ Của Hàm Countif Trong Excel.

Mời các bạn xem kỹ ví dụ bên dưới để hiểu rõ hơn về hàm Countif, có các trường hợp cụ thể được nêu ra, hãy đọc cho thật kỹ nhé.


Các bạn thấy cách sử dụng của hàm Countif như thế nào, không quá phức tạp phải không, hy vọng với bài viết này sẽ củng cố thêm kiến thức về hàm excel cho các bạn. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm Countif Trong Excel Tương tự như mức độ quan trọng của hàm IF trong excel mà chúng ta đã tìm hiểu trước đó, ở bài này chúng ta sẽ tìm hiểu về hàm Counti...

Bài Mới Nhất: