Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-04-07T09:00:24Z   Trên nhóm về thủ thuật excel của Facebook mình thấy có bạn hỏi làm sao để lọc số điện thoại không chứa số 4 và số 7 trong đó. 

Lọc Lấy Dãy Số Không Chứa Một Vài Số Cho Trước Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Trên nhóm về thủ thuật excel của Facebook mình thấy có bạn hỏi làm sao để lọc số điện thoại không chứa số 4 và số 7 trong đó. 

Không biết bạn ấy đã giải quyết bài toán của mình được chưa, nhưng mình cũng xin đưa ra một giải pháp lỡ bạn nào cần thì có thể tham khảo.

Mình lấy ví dụ một dãy số như bên dưới, nhiệm vụ của chúng ta là lấy ra những số không chứa số 4 hoặc số 7.


Đầu tiên mình nghĩ tới cách bôi màu những ô mà có chứa số 4 hoặc số 7, sau đó sắp xếp lại theo màu, nhìn có vẻ khả thi đấy nhưng nếu dữ liệu nhiều thì tô xỉu luôn, chưa kể quáng gà lên tô nhầm nữa, vậy giải pháp này bỏ qua.


Bây giờ ở ô B1 các bạn nhập công thức sau vào:

=LOOKUP(999999999999999;--MID(A1;AGGREGATE(15;6;SEARCH({4;7};A1;1);1);ROW($A$2:$A$1000)))

Đây là công thức tách số từ một chuỗi, các bạn tham khảo ở bài này nhé.


Copy xuống các ô còn lại, lúc này nếu ô này không chứa số 4 hoặc số 7 sẽ báo lỗi #N/A, để ý mình tô sót một số kìa, nếu làm thủ công là tiêu rồi đó.


Giờ để lấy các số thỏa mãn điều kiện là không có số 4 hoặc số 7 thì chỉ cần dùng chức năng sort trong excel là xong.


Xong rồi nè, giờ chỉ cần copy số thỏa mãn yêu cầu ra là được rồi.


Chúc các bạn thành công.


 

Cao Cuong

Đã từng rất sợ excel dẫn đến ghét excel và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy mình ở đây. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Lọc Lấy Dãy Số Không Chứa Một Vài Số Cho Trước Trong Excel   Trên nhóm về thủ thuật excel của Facebook mình thấy có bạn hỏi làm sao để lọc số điện thoại không chứa số 4 và số 7 trong đó. 

Bài Mới Nhất: