Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-04-02T08:48:45Z   Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lập công thức tự động cập nhật ngày tháng năm đúng.

Công Thức Tự Động Cập Nhật Ngày Tháng Năm Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 

Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lập công thức tự động cập nhật ngày tháng năm đúng.

Thông thường để thể hiện tất cả các ngày trong một tháng thì chúng ta sẽ dùng công thức bằng ô liền trước cộng 1, cũng như số thứ tự vậy.


Nhược điểm của công thức này là gì, nếu như một tháng có 30 ngày như tháng 4 chẳng hạn, khi bạn thay đổi ô A2 thì ở ô A32 sẽ xuất hiện ngày của tháng khác là tháng 5, và lúc này chúng ta chỉ có cách xóa ô đó đi, mà xóa đi rồi thì nếu tháng sau có 31 chúng ta phải kéo công thức lại, vậy cũng hơi phiền đấy.


Bây giờ mình sẽ giúp bạn không phải phiền vậy nữa, ở ô A3 các bạn nhập công thức sau vào:

=IF(MONTH(A2+1)<>MONTH(A2);"";A2+1)


Kết quả ô cuối cùng đã trống rồi



Thử đổi lại ngày đầu tháng của ô A2 thành tháng bất kỳ thì kết quả hoàn toàn đúng ý đồ rồi nhé


Rất đơn giản phải không nào, chúc các bạn thành công.

 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Công Thức Tự Động Cập Nhật Ngày Tháng Năm Trong Excel   Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lập công thức tự động cập nhật ngày tháng năm đúng.

Bài Mới Nhất: