Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2020-01-15T03:06:19Z Hàm Sum trong excel có vẻ như là một hàm rất đơn giản, và cũng được sử dụng nhiều nhất trong excel, thông thường hàm Sum được dùng để ...

Tính Tổng Một Ô Trong Nhiều Sheet Excel Bằng Hàm Sum

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Hàm Sum trong excel có vẻ như là một hàm rất đơn giản, và cũng được sử dụng nhiều nhất trong excel, thông thường hàm Sum được dùng để tính tổng của một dãy số trong excel, nhưng có bao giờ bạn sử dụng hàm Sum để tính tổng của một ô ở nhiều sheet excel chưa, và cách sử dụng như thế nào, bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn cách để áp dụng.

Có thể hơi khó hiểu một chút với nhiều bạn, nhưng không sao cả, hãy đọc hướng dẫn bên dưới các bạn sẽ hình dung ra ngay vấn đề là gì.

Cụ thể chúng ta có một file excel bao gồm một sheet TỔNG và nhiều sheet THÁNG, các tháng này có định dạng, mặt hàng như nhau và không thay đổi vị trí, chỉ có khác nhau về Số LượngThành Tiền.

 H1. Sheet tổng hợp

 H2. Sheet chi tiết

 H3. Sheet chi tiết

Thông thường để tính tổng các sheet chúng ta hay cộng từng ô tương ứng của các sheet chi tiết lại, nhưng nếu làm như thế thì giả sử có rất rất nhiều sheet thì chúng ta sẽ rất mất thời gian và dễ dẫn đến sai sót do chọn sai ô.


Bây giờ chúng ta sẽ sử dụng hàm Sum để tính tổng các sheet chi tiết theo từng ô tương ứng lại với nhau như sau

Cú pháp hàm Sum:

=SUM('Sheet_Đầu_Tiên:Sheet_Cuối_Cùng'!Ô_Cần_Tính)

Trong đó:

- Dấu phẩy ' trên: Nhập ở trước tên sheet đầu tiên, và sau tên sheet cuối cùng

- Sheet_Đầu_Tiên: Là sheet đứng đầu tiên trong dãy sheet cần tính.

- Sheet_Cuối_Cùng: Là sheet đứng cuối cùng trong dãy sheet cần tính.

- Ô_Cần_Tính: Là địa chỉ ô cần tính.

Áp dụng vào trường hợp này ta có công thức như sau

=SUM('Tháng 1:Tháng 3'!C2)

Nghĩa là sẽ tính tổng tất cả các giá trị ở C2 của cách sheet Tháng 1, Tháng 2, Tháng 3.


Kết quả, bạn thử đối chiếu lại với cách cộng từng sheet để xem kết quả có chính xác không nhé.


Chú ý:

- Như đã nói ở trên, cách sheet phải cùng định dạng, khi bạn chèn dòng thì phải chèn toàn bộ các sheet như nhau, nếu không excel sẽ tính toán sai.

- Và excel sẽ tính tổng các sheet nằm giữa từ sheet đầu đến sheet cuối, do vậy các sheet bị ẩn vẫn được tính, do vậy hãy chú ý trường hợp này.

Như vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu một thủ thuật rất thú vị về hàm Sum rồi, hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tính Tổng Một Ô Trong Nhiều Sheet Excel Bằng Hàm Sum Hàm Sum trong excel có vẻ như là một hàm rất đơn giản, và cũng được sử dụng nhiều nhất trong excel, thông thường hàm Sum được dùng để ...

Bài Mới Nhất: