Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2020-01-05T03:40:11Z Bạn biết đấy, khi bạn soạn thảo văn bản trên word , hay một bài thuyết trình bằng power point và gửi chúng đi một máy tính khác, đặc b...

Cố Định Font Chữ Trong Word Khi Gửi Đi Máy Khác

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Bạn biết đấy, khi bạn soạn thảo văn bản trên word, hay một bài thuyết trình bằng power point và gửi chúng đi một máy tính khác, đặc biệt nếu bạn sử dụng font chữ mà ở máy nhận không có, thì một thực trạng không mong muốn xảy ra đó là font chữ gốc của bạn sẽ không được giữ nguyên, thậm chí sẽ không đọc được ở máy nhận.

Điều này rất hay xảy ra với những bạn sử dụng các font chữ thuộc các bảng mã như TCVN3 hay là VNI Windows...vì mặc định máy tính không có sẵn font chữ tiếng Việt hỗ trợ hai bảng mã này, trừ khi bạn cài chúng vào sau khi bạn cài windows xong.

Và bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách giữ nguyên định dạng font chữ gốc khi gửi đi máy tính khác, và các bạn chú ý là chỉ hỗ trợ với phiên bản word chạy trên nền tảng windows, và không phải mọi font chữ đều được hỗ trợ, bắt đầu thôi nào.


Đầu tiên các bạn vào File


Options


Ở hộp thoại Word Options các bạn chọn Save, sau đó ở mục Preserve fidelity when sharing this document các bạn check box vào Embed fonts in the file.

Lúc này sẽ có hai tùy chọn và các bạn tích hết vào gồm:

- Embed only the characters used in the document (best for reducing file size): Chỉ cho phép nhúng font chữ đang sử dụng trong tài liệu word muốn chia sẽ, nếu bạn không chọn tùy chọn này thì hệ thống sẽ nhúng cả những font chữ khác mà bạn không sử dụng.

- Do not embed common sytem fonts: Giảm kích thước của tập tin khi bỏ qua các font chữ hệ thống mà người nhận có thể cài đặt.

Sau đó tiếp hành nhấn OK và lưu file lại gửi đi là xong. 


Như vậy là xong rồi, bạn có thể thử nghiệm để biết kết quả ngay sau thủ thuật word này, hy vọng bài viết sẽ có ích cho bạn, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Cố Định Font Chữ Trong Word Khi Gửi Đi Máy Khác Bạn biết đấy, khi bạn soạn thảo văn bản trên word , hay một bài thuyết trình bằng power point và gửi chúng đi một máy tính khác, đặc b...

Bài Mới Nhất: