Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-06-26T06:27:36Z Nếu các bạn thường xuyên theo dõi các bài viết trên thủ thuật excel thì chắc hẳn sẽ biết các bài viết nói về sức mạnh của công cụ Data...

Giới Hạn Số Ô Nhập Liệu Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Nếu các bạn thường xuyên theo dõi các bài viết trên thủ thuật excel thì chắc hẳn sẽ biết các bài viết nói về sức mạnh của công cụ Data Validation rồi, hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một thủ thuật về excel khác cũng sử dụng công cụ này, hãy xem bài viết bên dưới để xem thử đó là gì nhé.

Trước tiên mời các bạn xem lại các bài viết trước sử dụng công cụ này như là tạo list trong excel hoặc là tạo cảnh báo trong excel...

Mục đích của bài này là gì, hãy xem hình ảnh bên dưới, như các bạn thấy, ở Số Nhân Viên là 5, thì cột Họ Và Tên tương ứng với tên của 5 nhân viên.


Giả sử con số này là 7, thì sẽ thể hiện 7 nhân viên ở cột Họ Và Tên, và nếu bạn nhập thêm nhân viên thứ 8 vào cột Họ Và Tên thì sẽ bị cảnh báo lỗi, hay nói cách khác, cột Số Nhân Viên là bao nhiêu thì bạn chỉ được nhập tên bấy nhiêu nhân viên mà thôi.


Đầu tiên các bạn chọn toàn bộ cột C là cột Họ Và Tên rồi vào Data


Chọn Data Validation


Ở hộp thoại Data Validation các bạn chọn Settings sau đó chọn Custom ở mục Allow, còn Formula các bạn nhập công thức =(ROW(C1)<=$A$2)


Chuyển qua Error Alert nhập gợi ý vào và nhấn OK


Bây giờ các bạn thử nhập Số Nhân Viên là 8, qua cột Họ Và Tên các bạn nhập 8 nhân viên thì bình thường


Nhưng khi bạn nhập tiếp nhân viên thứ 9, thì excel sẽ cảnh báo lỗi không cho bạn nhập


Các bạn hiểu ý nghĩa của bài này chứ, hy vọng từ thủ thuật excel này, các bạn sẽ ứng dụng vào thực tế công việc của mình, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Giới Hạn Số Ô Nhập Liệu Trong Excel Nếu các bạn thường xuyên theo dõi các bài viết trên thủ thuật excel thì chắc hẳn sẽ biết các bài viết nói về sức mạnh của công cụ Data...

Bài Mới Nhất: