Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-11-16T04:56:04Z Ở bài viết cách  tạo cảnh báo khi nhập số điện thoại trong excel  chúng ta cũng một phần nào biết sức mạnh của công cụ Data Validatio...

Tạo Drop Down List Bằng Data Validation Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Ở bài viết cách tạo cảnh báo khi nhập số điện thoại trong excel chúng ta cũng một phần nào biết sức mạnh của công cụ Data Validation trong excel rồi, tiếp theo những tiện ích của công cụ này chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách tạo một list để chọn khi nhập liệu trong excel.

Thông thường khi làm việc với excel, mà phải nhập liệu một dữ liệu nào đó lặp lại nhiều lần hoặc bạn không muốn người nhập liệu chọn các kết quả khác ngoài các kết quả mà bạn chỉ định trước đó thì công cụ Data Validation là một trợ thủ đắc lực cho bạn làm điều đó.
Ở ví dụ này các bạn quan sát và thấy rằng ở cột Quê Quán chúng ta sẽ chỉ nhập các địa danh đã chỉ định trước nằm ở cột O và không được nhập những địa danh nào khác ngoài những địa danh này.


Đầu tiên bạn chọn toàn bộ vùng cần phải nhập liệu sau đó vào Data và chọn Data Validation


Ở hộp thoại Data Validation mục Allow các bạn chọn List sau đó click vào mũi tên để chọn nguồn nhập vào.


Chọn vùng dữ liệu mà bạn mong muốn sau đó click lại vào hình mũi tên để cài các tùy chọn tiếp theo.


Ỏ Input Message các bạn nhập cách sử dụng mà các bạn muốn hiển thị để người dùng biết, nhập gì cũng được miễn sao đọc hiểu và chuyển qua Error Alert


Mục này thì nhập cảnh báo khi nhập sai sau đó nhấn OK


Bây giờ quay trở lại file ban đầu, khi chọn ô để nhập các bạn đã thấy xuất hiện hướng dẫn và dấu mũi tên rồi


Nhấn vào mũi tên thì sẽ có danh sách cho các bạn chọn


Nếu cố tình không chọn từ danh sách mà nhập tay thì sẽ có một cảnh báo xuất hiện và bạn sẽ phải thao tác lại


Vậy là xong một thủ thuật về nhập liệu trong excel, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong các báo cáo hay thao tác với excel hằng ngày. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tạo Drop Down List Bằng Data Validation Trong Excel Ở bài viết cách  tạo cảnh báo khi nhập số điện thoại trong excel  chúng ta cũng một phần nào biết sức mạnh của công cụ Data Validatio...

Bài Mới Nhất: