Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-06-05T03:32:38Z Ở bài viết  tự động tô màu cảnh báo khi có giá trị trong excel  chúng ta đã biết được sức mạnh của công cụ conditional formatting rồi...

Tô Màu Giá Trị Duy Nhất Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Ở bài viết tự động tô màu cảnh báo khi có giá trị trong excel chúng ta đã biết được sức mạnh của công cụ conditional formatting rồi, hôm nay chúng ta lại đi tìm hiểu một thủ thuật khác cũng sử dụng công cụ đó. Mời các bạn xem chi tiết ở bên dưới.

Mình có một bảng tính bao gồm các ngày tháng trong excel, và có các ngày tháng được lặp đi lặp lại nhiều lần, việc của mình là làm sao tô màu tự động các ngày tháng duy nhất hoặc hiển thị lần đầu tiên mà thôi

Quan sát chúng ta có thể thấy các ngày mà chúng ta muốn tô màu sẽ là 01/01/2019, 02/01/2019, 03/01/2019, 04/01/2019, 01/02/2019, 02/02/2019.


Việc đầu tiên là chọn toàn bột ngày tháng cần tô màu (1), sau đó vào Conditional Formatting (2) - New Rule (3)


Ở hộp thoại New Formatting Rule chọn Use A Formula To Determine Which Cells To Format (1) sau đó gõ công thức =COUNTIF($I$1:$I1;$I1)=1 vào Format Values Where This Formula Is True (2) và chọn tiếp Format (3)


Bên trong hộp thoại Format Cells bạn chọn Fill (1) và chọn màu mong muốn sau đó nhấn OK (2)


Lúc này những ngày tháng hiển thị duy nhất hoặc đầu tiên đã được tô màu, bạn có thể kiểm tra lại kết quả như đoạn đầu mình nói xem chính xác không nhé.


Một thủ thuật excel vô cùng đơn giản nhưng lại không kém phần hay và ý nghĩa, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chinh phục và làm chủ excel.

 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tô Màu Giá Trị Duy Nhất Trong Excel Ở bài viết  tự động tô màu cảnh báo khi có giá trị trong excel  chúng ta đã biết được sức mạnh của công cụ conditional formatting rồi...

Bài Mới Nhất: