Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-29T05:56:22Z Trong excel có một công cụ rất mạnh đó chính là Conditional Formatting, chúng ta sẽ có một bài tìm hiểu về sức mạnh của công cụ này s...

Tự Động Tô Màu Cảnh Báo Khi Xuất Hiện Giá Trị Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Trong excel có một công cụ rất mạnh đó chính là Conditional Formatting, chúng ta sẽ có một bài tìm hiểu về sức mạnh của công cụ này sau, còn bây giờ ở thủ thuật excel này thì chúng ta sẽ đi tìm hiểu một thủ thuật đó là tự động tô màu khi excel xuất hiện một giá trị mà bạn chỉ định trước.

Bạn có thể hình dung tính năng này như hình bên dưới, nghĩa là khi ở ô J2 có giá tị là "Sắt" xuất hiện thì ở ô J1 sẽ sáng lên một màu nào đó mà bạn chọn trước đó, còn nếu xuất hiện không phải từ "Sắt" thì sẽ không sáng màu lên.


Đầu tiên bạn click vào ô J1 chọn Conditional Formatting và chọn Manage Rule...


Chọn New Rule..


Ở hộp thoại New Formatting Rule các bạn chọn Use a formula to determine which cells to format

Ở ô Format values where this formula is true các bạn nhập công thức bên dưới vào:

=IF($J$2="Sắt";1;0) 

Sau đó chọn Format


Chọn Fill và chọn màu bạn muốn sau đó nhấn OK


OK lần nữa.


OK


Như vậy ở ô J1 đã tự động tô màu vàng khi ô J2 xuất hiện giá trị có tên là "Sắt".


 Bây giờ nếu thay bằng giá trị khác như "Đồng" chẳng hạn thì ô J1 đã không còn tự sáng màu lên.


Một thủ thuật nho nhỏ để giới thiệu với các bạn sức mạnh của công cụ CF trong excel, hy vọng với thủ thuật này các bạn sẽ làm được nhiều thứ hữu ích cho mình. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tự Động Tô Màu Cảnh Báo Khi Xuất Hiện Giá Trị Trong Excel Trong excel có một công cụ rất mạnh đó chính là Conditional Formatting, chúng ta sẽ có một bài tìm hiểu về sức mạnh của công cụ này s...

Bài Mới Nhất: