Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-29T03:08:20Z Vào ngày 15/09/2018 thì tất cả các nhà mạng ở Việt Nam chính thức tiến hành chuyển đổi các số điện thoại cũ 11 số sang 10 số theo đầu...

Chuyển Đổi Số Điện Thoại 11 Số Sang 10 Số Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Vào ngày 15/09/2018 thì tất cả các nhà mạng ở Việt Nam chính thức tiến hành chuyển đổi các số điện thoại cũ 11 số sang 10 số theo đầu số mới, việc này kéo theo rất nhiều phiền phức cho tất cả các lĩnh vực, nhưng vấn đề đó chúng ta không bàn tới, và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển đổi toàn bộ số điện thoại của khách hàng, đối tác từ 11 số sang 10 số theo đầu số mới.

Với danh bạ thì đã có các app của nhà mạng, và nếu bạn sử dụng các phần mềm kế toán thì họ cũng đã update cho bạn luôn, còn nếu bạn sử dụng excel để lưu thông tin khách hàng thì có thể sử dụng theo cách dưới đây.

Thật ra thì có nhiều cách để làm, cũng không quá khó, và mình sẽ làm một cách đơn giản nhất đó là sử dụng các hàm cơ bản trong excel để thực hiện, mình có đính kèm file mẫu bên dưới bài viết cho bạn nào chưa làm được có thể tham khảo.

Như các bạn thấy ở đây, cột Số Điện Thoại Cũ có cả đầu số 11 số và cả đầu số 10 số không có thay đổi, vì chỉ thay đổi 11 số còn đối với 10 số thì giữ nguyên, còn ở bên cột E và F sẽ là Mã Củ  Mã Mới tương ứng.


Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành chuyển đổi Số Điện Thoại Củ qua Số Điện Thoại Mới.

Công thức triển khai sẽ là:

=IF(LEN(C2)=10;C2;VLOOKUP(LEFT(C2;4);$E$2:$F$19;2;0)&RIGHT(C2;7)) 

➤ Giải thích:

Vì trong này có các số điện thoại 10 số lần 11 số, nên chúng ta cần giữ nguyên số điện thoại 10 số, vậy chúng ta sẽ sử dụng hàm If kết hợp với hàm Len.

Sau đó sẽ sử dụng hàm Vlookup để dò kết hợp với hàm Lefthàm Right.


Kết quả chúng ta đã chuyển đổi thành công số điện thoại rồi.


Tiến hành copy xuống các ô còn lại, các bạn có thể thấy lại số điện thoại 10 số không thay đổi nhé.


Bạn nào muốn file mẫu thì có thể tải về tham khảo nhé.
Như vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu cách chuyển đổi số điện thoại rồi, rất đơn giản phải không nào, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Chuyển Đổi Số Điện Thoại 11 Số Sang 10 Số Trong Excel Vào ngày 15/09/2018 thì tất cả các nhà mạng ở Việt Nam chính thức tiến hành chuyển đổi các số điện thoại cũ 11 số sang 10 số theo đầu...

Bài Mới Nhất: