Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-29T05:38:22Z Việc chấm công cho công nhân viên hầu như không bao giờ thiếu ở bất cứ một đơn vị nào, và hầu như rất nhiều doanh nghiệp sẽ cho nhân...

Cách Tính Toán Ngày Làm Việc Trừ Chủ Nhật Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Việc chấm công cho công nhân viên hầu như không bao giờ thiếu ở bất cứ một đơn vị nào, và hầu như rất nhiều doanh nghiệp sẽ cho nhân viên của mình nghỉ ngày chủ nhật, vậy để chấm công trừ ngày chủ nhật này ra bạn sẽ làm như thế nào, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách làm.

Dựa vào cách này các bạn có thể tự thiết kế cho mình một bảng chấm công bằng excel sao cho chuyên nghiệp và phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất, bây giờ chúng ta sẽ đi vào nội dung chính.

Giả sử bạn có một bảng chấm công như hình, ngày bắt đầu làm việc sẽ là 01/10/2014 và ngày kết thúc là 01/11/2014.

Tháng 10 có tất cả là 31 ngày, và thêm ngày 1/11 nữa là 32 ngày tất cả, trong đó tháng 10 có 4 ngày chủ nhật, vậy số ngày làm việc trừ ngày chủ nhật ra sẽ là 28 ngày.



Bây giờ chúng ta sẽ sử dụng hàm excel để tính toán thay vì làm thủ công như trên, và công thức sử dụng sẽ là:

=C3-B3+1-INT((C3-B3-WEEKDAY(C3)+8)/7)


Kết quả là 28 ngày giống như chúng ta phân tích trước đó.


Copy xuống các ô còn lại ta được kết quả như sau, các bạn có thể tính toán tay một nhân viên bất kỳ để xem kết quả có chính xác không.


Vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu cách sử dụng hàm để tính toán ngày công lao động rồi, còn bạn nào muốn chấm công nhân viên trừ luôn thứ bảy và chủ nhật thì tham khảo nhé, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Cách Tính Toán Ngày Làm Việc Trừ Chủ Nhật Trong Excel Việc chấm công cho công nhân viên hầu như không bao giờ thiếu ở bất cứ một đơn vị nào, và hầu như rất nhiều doanh nghiệp sẽ cho nhân...

Bài Mới Nhất: