Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-29T05:41:45Z Với một danh sách họ và tên trong excel thì đôi khi bạn cần tách chúng ra theo tên một cột, phần còn lại một cột phục vụ cho các mục ...

Tách Họ Và Tên Trong Excel Đơn Giản Mà Chính Xác Nhất

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Với một danh sách họ và tên trong excel thì đôi khi bạn cần tách chúng ra theo tên một cột, phần còn lại một cột phục vụ cho các mục đích khác nhau, ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tách họ và tên ra theo hai phương pháp hoàn toàn đơn giản mà chính xác.

Thực chất thì có rất nhiều cách nhưng ở đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu hai cách mà thôi, còn một cách sử dụng vba thì mình sẽ giới thiệu ở một bài viết khác cho các bạn đỡ rối.

Đây chính là một danh sách có cả họ và tên chung một cột, việc của chúng ta là tách riêng phần tên ra và phần họ và tên đệm một cột riêng. 

1. Tách Tên Trong Excel.

1.1. Tách Tên Bằng Find And Replace.

Đầu tiên bạn copy toàn bộ họ và tên ở cột B dán qua cột F.


Sau đó bạn chọn toàn bộ cột Tên và nhấn Ctrl + H để gọi hộp thoại Find And Replace


Sau đó chọn Replace và gõ *_ (Dấu sao và phím cách) và ô Find What rồi nhấn Replace All


Chọn OK


Lúc này toàn bộ phần Tên đã được tách ra.

1.2. Tách Tên Bằng Hàm Excel.

Với cách này thì chúng ta sẽ kết hợp các hàm cơ bản trong excel lại với nhau và tiến hành tách tên, ở ô F3 các bạn sử dụng công thức như sau:

=RIGHT(B3;LEN(B3)-FIND("@";SUBSTITUTE(B3;" ";"@";LEN(B3)-LEN(SUBSTITUTE(B3;" ";"")))))


Và kết quả tên đã được tách ra.


Copy công thức xuống các ô bên dưới ta được toàn bộ tên cần tách.

2. Tách Họ Và Tên Đệm Trong Excel.

Ở ô E3 các bạn sử dụng công thức sau:

=LEFT(B3;LEN(B3)-LEN(G3))


Phần họ và tên đệm đã được tách ra.


Copy dán xuống các ô còn lại ta được kết quả sau:


Sau khi hoàn thành xong thì kết quả họ và tên đã được tách riêng ra thành hay cột như yêu cầu ban đầu.


Nếu bạn nào chưa làm được có thể tải ví dụ trên về để xem nhé.


Như vậy là chúng ta vừa hoàn thành xong thủ thuật excel là tách họ và tên trong excel rồi, nếu thấy bài viết hay hãy share cho mọi người cùng xem nhé, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tách Họ Và Tên Trong Excel Đơn Giản Mà Chính Xác Nhất Với một danh sách họ và tên trong excel thì đôi khi bạn cần tách chúng ra theo tên một cột, phần còn lại một cột phục vụ cho các mục ...

Bài Mới Nhất: