Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-13T03:16:12Z Mời các bạn xem hướng dẫn và ví dụ về hàm DATEVALUE trong Microsoft Excel ở bên dưới.

Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm Datevalue Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Mời các bạn xem hướng dẫn và ví dụ về hàm DATEVALUE trong Microsoft Excel ở bên dưới.

1. Mô Tả Về Hàm DateValue Trong Excel.

Hàm DateValue dùng để chuyển đổi ngày được lưu trữ ở dạng văn bản sang dạng số mà phần mềm excel công nhận là ngày tháng.

2. Cú Pháp Của Hàm DateValue Trong Excel.

Hàm DateValue có cú pháp như sau:

=DATEVALUE(date_text)

Trong đó:

- date_text: Là điều kiện bắt buộc phải có và là văn bản đại diện cho ngày ở định dạng ngày mà Excel hiểu được, hoặc tham chiếu đến một ô chứa văn bản đại diện cho ngày ở định dạng ngày của Excel.

- Nếu như phần năm được bỏ qua thì hàm DateValue sẽ lấy phần năm là năm trong hệ thống đồng hồ của Windows

- Theo mặc định ngày 01/01/1900 sẽ có số là 1

3. Ví Dụ Của Hàm DateValue Trong Excel.

Các bạn quan sát ví dụ ở hình sau:


Ở ô A4 và A5 cùng trả về một kết quả, bởi vì ô A5 tuy không có năm nhưng hàm DateValue sẽ lấy năm hiện tại trên hệ thống.

Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm Datevalue Trong Excel Mời các bạn xem hướng dẫn và ví dụ về hàm DATEVALUE trong Microsoft Excel ở bên dưới.

Bài Mới Nhất: