Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-28T13:26:19Z Nếu như ngày trước muốn thể hiện thông tin gì thì người ta sẽ viết một bài viết bằng văn bản , nhưng ngày nay không khó để bạn b...

Tìm Hiểu Về Infographic Và Chia Sẻ File Infographic Đẹp Trong PowerPoint

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Nếu như ngày trước muốn thể hiện thông tin gì thì người ta sẽ viết một bài viết bằng văn bản, nhưng ngày nay không khó để bạn bắt gặp những hình ảnh chứa đầy đủ thông tin về một vấn đề gì đó, nhìn trực quan và dễ nắm được thông tin hơn nhiều, và đó chính là infographic.

Ở bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu về infographic và ở cuối bài viết sẽ có file infografic làm bằng powerpoint mà bạn có thể tải về để phục vụ cho nhu cầu cần tóm tắt một thông tin gì đó.

1. Infographic Là Gì?

Infographic là hình thức đồ họa trực quan, sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh và rõ ràng.

Infographic là viết tắt của cụm từ Infomation Graphic, và một ưu điểm của việc thể hiện thông tin này là giúp người đọc đọc được thông tin một cách trực quan, rõ ràng, thay vì đọc một văn bản dài dòng và khả năng ghi nhớ của người đọc tốt hơn nhiều, một bài infographic càng đẹp, trực quan thì càng thu hút được lượng người xem lớn.

2. Ưu Điểm Của Infographic.

Vì sao ngày nay nhiều người lựa chọn hình thức này để chia sẻ thông tin. Đơn giản vì việc chia sẻ thông tin bằng hình thức này có rất nhiều ưu điểm hơn là chia sẻ bằng văn bản thuần túy, infographic thường ít chữ, do vậy người đọc ít nhàm chán hơn đọc một đoạn văn bản dài, và hình ảnh rất nhiều, trực quan sinh động, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì não bộ sẽ ghi nhớ hình ảnh lâu hơn là đọc bằng chữ, chưa kể những infographic làm bằng hình ảnh bạn dễ dàng chia sẽ lên mạng xã hội, lưu ảnh về điện thoại và xem lại khi cần thiết, khả năng nhìn tổng quát vấn đề nhanh hơn nhiều...

3. Cách Thực Hiện Một Infographic.

3.1. Xác Định Chủ Đề Infographic.

Bạn có thể làm mọi chủ đề bằng Infographic từ kinh tế, tới các kiến thức y học, kỹ thuật...do vậy việc đầu tiên là phải xác định được chủ đề bạn cần làm là gì. Để sau đó thực hiện các phần tiếp theo.

3.2. Lên Ý Tưởng.

Sau khi xác định được chủ đề rồi, việc tiếp theo bạn cần làm là lên ý tưởng cho chủ đề mà bạn đã chọn, bạn có thể ghi ra giấy bố cục, và các ý chính của nội dung bạn chuẩn bị làm.

3.3. Tìm Hình Ảnh, Tài Liệu Liên Quan.

Đặc điểm của infographic là phải có hình ảnh đi kèm, do vậy bạn phải chọn lọc hình ảnh sao cho phù hợp, kèm theo là các nội dung ngắn gọn, xúc tích sao cho lột tả được hết các ý nghĩa mà bạn cần truyền đạt cho người xem. Và bạn hãy nhớ rằng, hình ảnh là điều quan trọng nhất trong việc làm một infographic.

3.4. Tiến Hành Thực Hiện Infographic.

Sau chi có đủ nguyên liệu rồi, hãy tiến hành làm một infograpic, hãy làm theo nguyên tắc trái sang phải, từ trên xuống dưới, sao cho người xem có thể xem một mạch các ý tưởng hay các vấn đề một cách liền lạc, và khiến họ tập trung vào xem một cách thích thú nhất.

4. Chia Sẻ File Làm Infographic.

Có rất nhiều hình thức làm infographic, và lầ này mình chia sẻ với các bạn một dạng infographic làm bằng powerpoint, bạn tải về và chỉ việc thay lại nội dung theo ý tưởng của các bạn.
Một vài hình ảnh của file này các bạn có thể xem qua:



Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu sơ qua hình thức truyền tải nội dung bằng infographic rồi, các bạn hãy thể hiện khả năng sáng tạo của mình đi nhé, ngoài ra còn một hình thức khác cũng tương tự đó chính là sử dụng sơ đồ tư duy để lên ý tưởng hay thực hiện kế hoạch, các bạn có thể thử nhé. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tìm Hiểu Về Infographic Và Chia Sẻ File Infographic Đẹp Trong PowerPoint Nếu như ngày trước muốn thể hiện thông tin gì thì người ta sẽ viết một bài viết bằng văn bản , nhưng ngày nay không khó để bạn b...

Bài Mới Nhất: