Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-28T13:24:43Z Hàm MID trong excel là một hàm thuộc nhóm hàm xử lý dữ liệu , là một hàm được sử dụng rất nhiều trong việc xử lý chuỗi dữ liệu, mời ...

Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm MID Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Hàm MID trong excel là một hàm thuộc nhóm hàm xử lý dữ liệu, là một hàm được sử dụng rất nhiều trong việc xử lý chuỗi dữ liệu, mời các bạn xem tính năng, cách sử dụng và ví dụ cơ bản về hàm MID ở bài viết bên dưới.

Đây là hướng dẫn cơ bản, từ cái cơ bản các bạn kết hợp với các hàm cơ bản khác để cho ra các kết quả theo từng yêu cầu nhé.

1. Công Dụng Của Hàm MID Trong Excel.

Hàm MID được sử dụng khi bạn muốn cắt hoặc lấy ra một chuỗi, ký tự trong một chuỗi văn bản, và vị trí cần lấy do bạn chỉ định, và hàm MID đếm một ký tự là 1, khoảng trắng cũng được tính là một ký tự.

2. Công Thức Của Hàm MID Trong Excel.

Hàm MID có công thức như sau:

=MID(text;start_num;num_chars)

Trong đó:

➤ Text: Là đối số bắt buộc, sẽ là chuỗi văn bản có chứa ký tự mà bạn cần lấy.

➤ Start_num: Là đối số bắt buộc, là vị trí của ký tự thứ nhất mà bạn muốn lấy trong chuỗi cần lấy.

➤ Num_chars: Là đối số bắt buộc, là số ký tự mà bạn muốn lấy bắt đầu từ vị trí Start_num.

Chú ý:

➤ Nếu Num_chars <0 thì sẽ trả về #VALUE!

➤ Nếu Start_num <1 thì sẽ trả về #VALUE!

➤ Nếu Start_num lớn hơn độ dài văn bản thì sẽ trả về trống.

3. Ví Dụ Về Hàm MID Trong Excel.

Giả sử các bạn có đoạn chuỗi "Chào Các Bạn" như hình, mình dùm hàm LEN để biết chuỗi này có 12 ký tự bao gồm khoản trắng, bạn có thể đếm bằng mắt.



Tiếp theo mình muốn lấy từ Các ra khỏi chuỗi Chào Các Bạn thì sử dụng công thức như sau:
=MID(D1;6;3)



Kết quả


Như vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu về hàm MID trong excel rồi, hãy thực hành cho quen để áp dụng vào thực tế các bạn nhé. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm MID Trong Excel Hàm MID trong excel là một hàm thuộc nhóm hàm xử lý dữ liệu , là một hàm được sử dụng rất nhiều trong việc xử lý chuỗi dữ liệu, mời ...

Bài Mới Nhất: