Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-28T13:48:11Z WinRAR là một chương trình nén file được sử dụng nhiều nhất thế giới hiện nay, và đây là chương trình nén file hoàn toàn miễn ph...

Cài Đặt Mật Khẩu Bảo Vệ File Bằng Winrar

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


WinRAR là một chương trình nén file được sử dụng nhiều nhất thế giới hiện nay, và đây là chương trình nén file hoàn toàn miễn phí, bạn vẫn có thể mua bản có phí nếu muốn, nhưng với nhu cầu của dân văn phòng thì bản miễn phí hoàn toàn làm họ hài lòng, có rất nhiều thủ thuật xoay quanh chương trình này, và ở bài viết này thì chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách đặt mật khẩu khi nén file để bảo vệ dữ liệu của bạn một cách an toàn.

Nếu máy bạn đã có chương trình này thì chúng ta sẽ tiếp tục thủ thuật, còn chưa có thì hãy tải winRAR từ trang chủ luôn nhé. Việc cài đặt rất đơn giản nên mình không giới thiệu nữa. Các bạn cài đặt như các chương trình khác.

Vì sao phải đặt mật khẩu bảo vệ file, đơn giản bạn không muốn một ai đó xem file của bạn khi bạn không muốn, hoặc khi gửi qua mạng thì bạn không muốn các chương trình khác có thể đọc file của bạn...với những file như excel thì có thể đặt mật khẩu luôn khi tạo file, hay như pdf thì cũng có thể đặt mật khẩu cho pdf trực tiếp nhưng còn một số file như file ảnh chẳng hạn, bạn không thể đặt mật khẩu cho chúng, do vậy hãy dùng một phần mềm trung gian để đặt mật khẩu, lợi ích là bạn có thể nén toàn bộ chúng lại để gửi đi, cũng như chỉ cần xài một mật khẩu cho toàn bộ file mà thôi.

Đầu tiên click phải vào file bạn muốn nén lại và đặt mật khẩu và chọn Add To Archive.


Ở tab General chọn Set Password.


Nhập mật khẩu và xác nhận lại mật khẩu của bạn.


Nếu bạn sợ nhập sai mật khẩu thì có thể chọn Show Password và nhập mật khẩu vào sau đó nhấn OK


OK lần nữa


File đã được nén bằng chương trình winrar.


Bây giờ bạn có thể mở file lên bằng hai cách như sau:

Đầu tiên bạn click phải vào file và chọn Open.


Sau đó click vào file cần xem, nhập đúng mật khẩu và nhấn OK.


File đã được mở lên bình thường, bạn có thể xem nội dung của file.


Hoặc bạn có thể giải nén ra để xem file bằng cách chọn Extract Here.


Nhập mật khẩu và nhấn OK.


Lúc này file đã được giải nén, và bạn xem như bình thường không cần phải nhập mật khẩu nữa.


Còn rất nhiều thủ thuật về winrar như tách và nối file lại các bạn có thể tìm hiểu thêm, nếu thấy bài viết hay hãy share để bạn bè cùng xem nhé. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Cài Đặt Mật Khẩu Bảo Vệ File Bằng Winrar WinRAR là một chương trình nén file được sử dụng nhiều nhất thế giới hiện nay, và đây là chương trình nén file hoàn toàn miễn ph...

Bài Mới Nhất: