Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2023-02-07T03:00:21Z   Lang thang trên Facebook mình thấy có một bạn đặt câu hỏi về việc làm sạch hay là làm gọn lại dữ liệu, thấy cũng hay nên viết lại để chia ...

Ứng Dụng Hàm SUMIFS Để Làm Sạch Dữ Liệu Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Lang thang trên Facebook mình thấy có một bạn đặt câu hỏi về việc làm sạch hay là làm gọn lại dữ liệu, thấy cũng hay nên viết lại để chia sẻ với các bạn.

Đây là câu hỏi của bạn ấy.


Với bài toán này thì có nhiều cách để thực hiện, và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng hàm SUMIFS để thực hiện.

Mình gõ lại bảng của bạn ấy vào excel để dễ thực hiện.


Đầu tiên các bạn copy bảng này qua bên cạnh sau đó dùng công cụ Remove Duplicates để loại bỏ giá trị trùng lặp ở cột Code đi, kết quả sẽ thành như hình này, giống với yêu cầu của đề bài.


Bây giờ ở ô đầu tiên của cột CSX chúng ta sẽ sử dụng hàm SUMIFS để lấy dữ liệu từ bảng gốc qua, bằng cách nhập công thức sau vào:

=SUMIFS(B$2:B$7,$A$2:$A$7,$F2)

Các bạn chú ý sử dụng giá trị tuyệt đối và tương đối trong excel cho đúng nhé.


Copy qua các ô còn lại, sau đó copy xuống bên dưới ta có kết quả.


Hàm này là một hàm cơ bản nên mình không giải thích lại ý nghĩa của nó, chỉ muốn chia sẻ với các bạn nếu gặp trường hợp này và dùm hàm excel thì chúng ta sẻ áp dụng như thế nào.

Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Ứng Dụng Hàm SUMIFS Để Làm Sạch Dữ Liệu Trong Excel   Lang thang trên Facebook mình thấy có một bạn đặt câu hỏi về việc làm sạch hay là làm gọn lại dữ liệu, thấy cũng hay nên viết lại để chia ...

Bài Mới Nhất: