Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2023-02-03T04:46:47Z   Dạo gần đây xuất hiện một trào lưu khoe hình ảnh sử dụng ứng dụng ChatGPT tràn ngập các trang báo chí, mạng xã hội...vậy ChatGPT là gì? ứn...

ChatGPT Là Gì? Ứng Dụng ChatGPT Để Học Excel Như Thế Nào?

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Dạo gần đây xuất hiện một trào lưu khoe hình ảnh sử dụng ứng dụng ChatGPT tràn ngập các trang báo chí, mạng xã hội...vậy ChatGPT là gì? ứng dụng ChatGPT như thế nào? mình sẽ làm rõ ngay bây giờ cho các bạn.

Trước khi đi vào bài viết, mình muốn nói là bài viết này mình sẽ viết về một khía cạnh nhỏ và cũng là chủ đề mà anh chị em văn phòng chúng ta quan tâm, đó là ứng dụng ChatGPT để học excel cũng như giải đáp các vấn đề mà chúng ta chưa biết về excel qua ChatGPT.

ChatGPT Là Gì?

ChatGPT là một chatbot AI sử dụng trí tuệ nhân tạo do tổ chức OpenAI nghiên cứu và phát triển, và người dùng có thể trao đổi với ChatGPT thông qua hình thức chat với nhau như một con người, với nội dung không giới hạn.


Với ChatGPT bạn có thể hỏi nó bất cứ thứ gì trên đời, tất nhiên lưu ý rằng nội dung mà ChatGPT ra chỉ mang tính chất tham khảo, không hoàn toàn chính xác tuyệt đối được, đôi lúc vẫn có những nội dung sai lệch, cái quan trọng nhất là chúng ta tiếp cận và sử dụng nội dung đó như thế nào, những điều mà ChatGPT có thể làm được phải kể đến như:

- Viết văn, thơ, sáng tác một cầu chuyện dựa vào nội dung mà bạn yêu cầu.

- Dịch ngôn ngữ và giúp bạn học ngôn ngữ.

- Đưa ra một ý tưởng nào đó.

- Viết code, sửa lỗi code.

Rất nhiều vấn đề khác, bạn cứ hỏi ChatGPT sẽ biết.

Đăng Ký ChatGPT.

Ở thời điểm hiện tại mình viết bài này, thì ChatGPT không hỗ trợ cho quốc gia Việt Nam, điều đó là bạn không thể đăng ký được tài khoản theo cách thông thường, các bạn chú ý là không hỗ trợ ở Việt Nam nhưng nếu như bạn có tài khoản rồi, bạn ở nước ngoài....vẫn có thể sử dụng tiếng Việt để chat với ChatGPT nhé, điều này cũng có nghĩa là trong tương lai thì OpenAI sẽ hỗ trợ cho Việt Nam mà thôi.

Vậy muốn đăng ký được ChatGPT thì các bạn làm như sau:

Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập vào https://openai.com và dùng tài khoản email của bạn để đăng ký, sau khi đăng ký xong bạn sẽ nhận được thông báo là không hỗ trợ cho quốc gia của bạn.

Bước 2: Bạn cài vào trình duyệt Chrome một extensions với tên là AdGuard VPN, sau đó bật AdGuard để đổi IP qua các quốc gia hỗ trợ như US, Đức.

Bước 3: Quay lại trang lúc nãy, bây giờ bạn hãy đăng nhập tài khoản mà bạn đã tạo trước đó, tiếp theo sẽ có một ô để bạn nhập số điện thoại xác minh nhận mã OTP vào, bạn cần có một số điện thoại ở nước ngoài để nhận mã OTP, có thể nhờ bạn bè người thân ở nước ngoài nhận hộ hoặc thuê số điện thoại ở các trang cho thuê như SMSpool.net, giá rơi vào khoảng 1$ cho 1 lần nhận OTP, hoặc có mấy bạn ở VN nhận đăng ký dùm với phí 50.000 hay 99.000...

Sau khi bạn có tài khoản thì truy cập vào https://chat.openai.com/chat và chat với ChatGPT

Sử Dụng ChatGPT Để Học Excel.

Mình có thử qua chatGPT để hỏi các câu hỏi liên quan tới excel, thấy chatGPT trả lời rất tốt, sát nội dung, thậm chí bạn có thể hỏi chatGPT các đoạn code vba cũng được.

Ví dụ mình hỏi hàm trong excel thì kết quả ChatGPT trả lời như hình.


Hoặc một nhờ ChatGPT viết dùm một đoạn code vba lưu sheet excel thành pdf



Đó là một vài ví dụ mình chia sẻ để các bạn tham khảo, tuy nhiên không phải khi nào ChatGPT cũng đúng, do vậy bạn vẫn cần phải kiểm tra lại kết quả, chúng ta nên sử dụng ChatGPT để tham khảo chứ đừng hoàn toàn phụ thuộc vào ChatGPT.

Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: ChatGPT Là Gì? Ứng Dụng ChatGPT Để Học Excel Như Thế Nào?   Dạo gần đây xuất hiện một trào lưu khoe hình ảnh sử dụng ứng dụng ChatGPT tràn ngập các trang báo chí, mạng xã hội...vậy ChatGPT là gì? ứn...

Bài Mới Nhất: