Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2023-02-08T01:58:36Z   Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tách ngày tháng năm từ một cột ra từng cột chứa ngày, tháng, năm riêng biệt.

Tách Ngày Tháng Năm Ra Từng Cột Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tách ngày tháng năm từ một cột ra từng cột chứa ngày, tháng, năm riêng biệt.

Để tách ngày tháng năm ra từng ô có rất nhiều cách, có thể sử dụng công cụ hoặc hàm, lần này mình sẽ sử dụng hàm excel, và có một yêu cầu nho nhỏ đó là đối với những ngày có 1 chữ số thì phải có chữ số 0 ở đầu.


Đầu tiên chúng ta sẽ tách ngày ra trước, để tách ngày các bạn dùng hàm DAY, nhưng trong trường hợp này hàm DAY sẽ trả về kết quả là một chữ số ngày là ngày 7, mà yêu cầu phải là 07, có nhiều cách để xử lý vấn đề này, cách đơn giản là mình dùng hàm TEXT để thay thế vào cụ thể là: =TEXT($A2,"dd")


Tương tự như thế chúng ta copy qua cột tháng và đổi "dd" thành "mm"


Và cuối cùng là cột năm, với năm thì chúng ta dùng hàm Year là được rồi, hoặc dùng hàm TEXT như trên và định dạng thành "yyyy"


Ngoài ra các bạn có thể dùng hàm khác để thực hiện yêu cầu như trên, như mình chia sẻ đầu bài, có nhiều hàm để sử dụng, chúng ta cứ thử thay đổi để hiểu hơn về các hàm.

Ví dụ tách cột ngày: =IF(LEN(DAY($A$2))=1,0&DAY($A$2),DAY($A$2))


Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tách Ngày Tháng Năm Ra Từng Cột Trong Excel   Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tách ngày tháng năm từ một cột ra từng cột chứa ngày, tháng, năm riêng biệt.

Bài Mới Nhất: