Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2023-03-03T02:22:58Z   Chào các bạn, hôm này mình sẽ giới thiệu với các bạn cách sử dụng hàm Related trong Power BI Dax.

[DAX] Sử Dụng Hàm RELATED Trong Power BI

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Chào các bạn, hôm này mình sẽ giới thiệu với các bạn cách sử dụng hàm Related trong Power BI Dax.

Hàm Related Trong Power BI Là Gì?

Hàm RELATED giúp trả về một giá trị liên quan từ một bảng khác. Hàm này tương tự như hàm tra cứu giá trị VLOOKUP mà chúng ta thường dùng trong MS Excel.

Tuy nhiên, trong Power BI trước khi áp dụng hàm DAX này, chúng ta cần tạo mối quan hệ mô hình dữ liệu giữa các bảng mà chúng ta đang đề cập đến. Dưới đây là cú pháp của hàm RELATED trong Power BI.

Cú pháp:

=RELATED(<Column>)

Tham số:

<Column>: Cột chứa giá trị mà bạn muốn truy xuất.

Ví dụ:

Chúng ta có 1 bảng: “Product Table” bao gồm tên sản phẩm và đơn giá bán của từng sản phẩm.


Và một bảng “SalesTable” gồm tên sản phẩm và số lượng bán của từng sản phẩm.


Để tính thành tiền bán được của từng sản phẩm, chúng ta có thể viết hàm như sau:

Total = Sales_Table [Units Sold] * RELATED (Product_Table[Price])

Kết quả trả về:


Lưu ý:

Trước khi sử dụng hàm RELATED chúng ta cần phải thiết lập mối quan hệ giữa 2 bảng “Product_Table” và “Sales_Table” dựa vào cột Product.

Như vậy là mình vừa giới thiệu với các bạn cách sử dụng hàm Related trong Power BI rồi, hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn.

Nguồn: DataMaker.vn


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: [DAX] Sử Dụng Hàm RELATED Trong Power BI   Chào các bạn, hôm này mình sẽ giới thiệu với các bạn cách sử dụng hàm Related trong Power BI Dax.

Bài Mới Nhất: