Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-10-15T05:05:03Z   Chào các bạn, bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn một vài ý nghĩa của các icon hiển thị trong một chart xây dựng bằng công cụ powe...

Ý Nghĩa Các Icon Trên Chart Trong Power BI

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Chào các bạn, bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn một vài ý nghĩa của các icon hiển thị trong một chart xây dựng bằng công cụ power bi desktop.

Với power bi thì chart không thể thiếu trong một dashboard, trong một chart phía trên có các icon nhỏ nhỏ, và hiểu ý nghĩa các icon này có tác dụng gì rất quan trọng, giúp bạn được nhiê hơn trong việc phân tích dữ liệu.

Khi bạn click chọn một chart thì sẽ hiển thị các icon như mình khoanh ở hình ảnh này, và không phải mọi chart đều giống nhau, nhưng về cơ bản sẽ có những icon như thế.


Mình sẽ giới thiệu theo thứ tự từ bên trái qua nhé

- Đầu tiên chính là biểu tượng phóng to thu nhỏ của chart theo chiều dọc và ngang, cái này thì dễ hiểu rồi, hầu như các bạn xử dụng windows các phần mềm đều có thiết kế như vậy.

- Ở giữa chính là biểu tượng phóng to thu nhỏ theo chiều dọc, hoặc chiều rộng nếu bạn kéo biểu tượng ở hai bên cạnh.

- Biểu tượng có hình mũi tên bạn có thể phóng to hết cỡ một chart, như hình bên dưới sau khi được phóng to, để quay lại các bạn nhấn vào Back to report.


- Click vào biểu tượng dấu ba chấm ... các bạn sẽ có tiếp các biểu tượng nhơ hơn với ý nghĩa như sau:


+ Export data: Xuất dữ liệu ra file csv.

+ Show as a table: Hiển thị một bảng chi tiết doanh số bán theo từng khu vực


+ Remove: Cái này thì quá dễ hiểu rồi ha, đó là xóa chart

+ Spotlight: Làm nổi bật chart bạn đang chọn bằng các làm mờ các đối tượng xung quanh


+ Sort axis: Sắp xếp dữ liệu theo các tiêu chí mà bạn muốn


Như vậy là mình vừa giới thiệu với các bạn một vài thủ thuật nho nhỏ về chart trong power bi rồi, hy vọng sẽ hữu ích với các bạn.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Ý Nghĩa Các Icon Trên Chart Trong Power BI   Chào các bạn, bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn một vài ý nghĩa của các icon hiển thị trong một chart xây dựng bằng công cụ powe...

Bài Mới Nhất: