Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2021-11-06T03:22:51Z   Chào các bạn, ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo bản đồ các tỉnh thành Việt Nam trong Power BI Desktop.

Tạo Bản Đồ Việt Nam Trong Power BI - Chia Sẻ File Kinh Vĩ Độ Tỉnh Thành Việt Nam

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Chào các bạn, ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo bản đồ các tỉnh thành Việt Nam trong Power BI Desktop.

Để tạo được bản đồ các tỉnh thành Việt Nam chính xác trong Power BI Desktop bắt buộc các bạn phải cung cấp kinh độ (latitude), vĩ độ (longitude) của các tỉnh thành thì Power BI mới tọa được vị trí chính xác, một vài bạn cũng tạo được kinh độ, vĩ độ nhưng khi tạo trong Power BI lại không được nên mình cung cấp luôn file dữ liệu có sẵn kinh độ vĩ độ của các tỉnh thành Việt Nam, các bạn có thể tải về và sử dụng.


Như bình thường, các bạn chọn file đã tải về ở trên.


Kéo các trường có ở file vào tương ứng, lúc này sẽ xuất hiện vị trí các tỉnh thành trên bản đồ.


Mình có tạo một slicer để kiểm tra xem bản đồ hoạt động không, như các bạn đã thấy, vị trí các tỉnh hiển thị chính xác.


Chúc các bạn thành công.



 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tạo Bản Đồ Việt Nam Trong Power BI - Chia Sẻ File Kinh Vĩ Độ Tỉnh Thành Việt Nam   Chào các bạn, ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo bản đồ các tỉnh thành Việt Nam trong Power BI Desktop.

Bài Mới Nhất: