Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2021-11-13T04:49:40Z   Hệ sinh thái của Goolge ngày càng phát triển, chúng ta có những công cụ office online mạnh mẽ không thua kém gì Microsoft Office như là Go...

Hướng Dẫn Sử Dụng Google Data Studio - Tạo Dashboard Online Bằng Google Data Studio

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 

Hệ sinh thái của Goolge ngày càng phát triển, chúng ta có những công cụ office online mạnh mẽ không thua kém gì Microsoft Office như là Google Docs, Google Sheets, Google Slide...và quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại là chúng hoàn toàn miễn phí.

Về mảng báo cáo động nổi tiếng phải kể đến như trong phần mềm Excel có công cụ để tạo dashboard bằng pivot table và slicer, mạnh hơn có công cụ Power BI của Microsoft có thể tạo ra các báo cáo động một cách chuyên nghiệp.

Nhưng không kém cạnh Google mang đên cho chúng ta một công cụ để tạo cách báo cáo động tuyệt đẹp không kém hai phần mềm trên mà có lẽ ít người biết đến, đó là Google Data Studio, và ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo một dashboard tuyệt đẹp bằng Google Data Studio.

Google Data Studio là gì?

Google Data Studio là một nền tảng dùng để tạo các báo cáo động một cách dễ dàng và chuyên nghiệp trong hệ sinh thái của Google như Docs, Sheets...dựa vào những dashboard visualize này bạn sẽ có một cái nhìn khái quát về những chỉ tiêu và từ đó đưa ra những quyết định phù hợp cho nhu cầu của bạn.

Cũng như các công cụ văn phòng khác, Google Data Studio hoàn toàn miễn phí ở thời điểm hiện tại, trong tương lai có thể sẽ thay đồi chính sách như Google từng làm với Google Photo, nhưng nếu thu phí thì một khoản phí duy trì dịch vụ cũng sẽ không lớn lắm so với giá trị mang lại cho bạn, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng ngay từ bây giờ.

Ưu điểm của Google Data Studio.

Có rất nhiều ưu điểm đáng để chúng ta bàn đến, nhưng có 3 ưu điểm lớn nổi bật khi sử dụng Google Data Studio phải kể ra cụ thể:

1. Bạn có thể kết nối được nhiều nguồn dữ liệu trong hệ sinh thái của Google như Google Sheets, Google Analytics, Google Ads...và từ nguồn bên ngoài như Excel. Trong bài viết này mình sẽ để cập đến việc kết nối từ Google Sheets.

2. Không bị giới bạn dữ liệu tải lên và số lượng báo cáo bạn có thể tạo, chỉ giới hạn hình ảnh và biểu đồ trên mỗi trang báo cáo là 50, với mình thì 50 trên một trang báo cáo là quá nhiều rồi.

3. Miễn phí là ưa điểm thứ 3 mình muốn nhắc đến, tất cả tài liệu, tài nguyên liên quan đến Google Data Studio là hoàn toàn miễn phí, như mình nói ở trên, nếu bạn sử dụng phần mềm Excel, hay Power BI thì bạn sẽ mất một khoản phí để mua còn với Google Data Studio thì bạn hoàn toàn sử dụng thoải mái.

Tạo Dashboard Tuyệt Đẹp Bằng Google Data Studio

Để tạo được một báo cáo động bằng Google Data Studio trong khuôn khổ bài viết này, bạn sẽ phải cần tạo nguồn dữ liệu bằng Google Sheets.

Mình có tạo dữ liệu bán cafe đơn giản để làm ví dụ minh họa cách tạo dashboard trên Google Data Studio.


Sau khi có dữ liệu rồi, các bạn truy cập vào ứng dụng Google Data Studio bằng đường link sau:


Đây là giao diện chính của Google Data Studio, cũng như các dịch vụ khác là Docs, Sheet...không khó để làm quen với nó, để tạo báo cáo mới các bạn chọn Báo cáo trống.


Điền thông tin của bạn vào và nhấn Tiếp tục.


Chọn toàn bộ và nhấn Tiếp tục, cái này xuất hiện lần đầu khi bạn sử dụng Google Data Studio thôi, còn những lần tiếp theo không sẽ không hỏi bạn nữa.


Đây là giao diện của Google Data Studio, bạn dành một chút thời gian để nhìn qua các công cụ sẽ sử dụng, không khó lắm nếu bạn đã biết đến Google Sheets...


Việc đầu tiên của mình là sẽ đổi tên báo cáo lại để dễ xem sau này.


Bây giờ sẽ xây dựng báo cáo nào, các bạn sẵn sàng chưa?

Đầu tiên chúng ta sẽ chọn Thêm dữ liệu.


Chọn Google trang tính là Google Sheets đó các bạn, mình để tiếng Việt nên nó ra vậy.


Cấp phép.


Chọn bảng tính bạn cần thêm vào.


Đây là giao diện chính cho việc thiết kế biểu đồ báo cáo động, bây giờ bạn hãy thể hiện sự sáng tạo của mình đi nào.


Mình tạo vài biểu đồ và slicer để chọn theo từng đối tượng, khi bạn chọn xem theo đối tượng nào thì bản đồ sẽ hiển thị theo.


Bạn muốn xem biểu đồ khi gửi cho người khác như thế nào thì chọn vào Xem sẽ được như thế này


Sau khi thiết kế xong thì nhấn vào Chia sẻ để gửi cho người bạn muốn.


Thiết lập quyền của người xem, bạn có thể phân quyền cho người xem có các quyền như chỉnh sửa, chia sẻ, thêm mới, hoặc không cấp quyền và họ chỉ có thể xem, copy liên kết và nhấn Lưu.


Người xem chỉ cần truy cập vào đường link mà bạn gửi cho họ là có thể xem được báo cáo, các bạn có thể thử xem báo cáo trên của mình bằng cách nhấp vào link bên dưới.


Mình đã thiết kế báo cáo động dashboard trên nhiều công cụ như Excel, PowerBI...về cơ bản thích cách sử dụng chúng cũng giống như Google Data Studio, đặc biệt Power BI thì cách dùng rất giống luôn, nên bạn nào biết tới hai công cụ kia rồi thì qua công cụ này sẽ nắm rất nhanh.

Như vậy là mình vừa chia sẻ với các bạn cách sử dụng Google Data Studio để thiết kế báo cáo động rồi, hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn, chúc các bạn thành công.

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ và ủng hộ cafe cho team của bọn mình theo thông tin bên dưới nhé, mình rất là cảm ơn ạ.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Sử Dụng Google Data Studio - Tạo Dashboard Online Bằng Google Data Studio   Hệ sinh thái của Goolge ngày càng phát triển, chúng ta có những công cụ office online mạnh mẽ không thua kém gì Microsoft Office như là Go...

Bài Mới Nhất: