Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2021-11-14T10:57:17Z   Trong excel chúng ta có add-ins hỗ trợ  đọc số thành chữ tự động, còn đối với google sheets muốn đọc số tự động thành chữ thì làm cách nà...

Đọc Số Thành Chữ Trong Google Sheets

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Trong excel chúng ta có add-ins hỗ trợ đọc số thành chữ tự động, còn đối với google sheets muốn đọc số tự động thành chữ thì làm cách nào, bài viết này mình sẻ mang đến cho các bạn cách đọc số thành chữ trong google sheets hoàn toàn tự động.


Ở thời điểm hiện tại thì chúng ta không thể sử dụng add-ins của excel cho google sheets một cách trực tiếp được.

Để đọc số thành chữ trong google sheets, đầu tiên các bạn copy đường link bên dưới, dán vào ô A1 của một sheets bất kỳ của google sheets và đổi tên sheets này thành DocSo (Bạn có thể đổi tên tùy theo bạn muốn).


https://script.google.com/macros/s/AKfycbzIcMWkiJI27IvhM7nVkUzkNJgxRySQorILAnEwKaxwhxgzfymCJFScxFbtCHLU2MEq/exec?heo.docso=



Bây giờ qua sheet bạn cần đọc số tiền.


Nhập công thức sau vào:

=IMPORTDATA(DocSo!$A$1&A2)

Trong đó bạn chú ý ô A1 của sheet DocSo bạn cố định lại, để khi bạn copy qua những ô khác thì không bị thay đổi, còn A2 chưa giá trị tham chiếu bạn cần đọc.


Kết quả.


Nếu bạn muốn thêm từ "đồng" vào giống khi các bạn đọc thành tiền trong kế toán, thì sử dụng hàm như sau:

=IMPORTDATA(DocSo!$A$1&A6)&" đồng"

Như mình ví dụ ở đây.


Kết quả.


Còn nếu bạn muốn viết hoa chữ đầu tiên thì hãy sử dụng công thức bên dưới.

=CONCATENATE(UPPER(LEFT(IMPORTDATA(DocSo!$A$1&A7)&" đồng";1));RIGHT(IMPORTDATA(DocSo!$A$1&A7)&" đồng";LEN(IMPORTDATA(DocSo!$A$1&A7)&" đồng")-1))


Kết quả.


Như vậy là xong rồi, hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn.

Nguồn: Tham khảo từ HocExcel.Online do ThuThuatExcel.Com biên soạn lại


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Đọc Số Thành Chữ Trong Google Sheets   Trong excel chúng ta có add-ins hỗ trợ  đọc số thành chữ tự động, còn đối với google sheets muốn đọc số tự động thành chữ thì làm cách nà...

Bài Mới Nhất: