Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-03-02T07:30:11Z   Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn cách sử dụng hàm SUMIF, công thức và ví dụ cụ thể các trường hợp áp dụng hàm SUMIF.

Cách Sử Dụng Hàm SUMIF Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn cách sử dụng hàm SUMIF, công thức và ví dụ cụ thể các trường hợp áp dụng hàm SUMIF.

Nếu bạn muốn tham khảo cách sử dụng hàm SUMIFS thì hãy xem bài viết về hàm SUMIFS nhé.

HÀM SUMIF LÀ GÌ, CÚ PHÁP, CÁCH SỬ DỤNG HÀM SUMIF

Hàm SUMIF là hàm được dùng để tính tổng có điều kiện trong excel hay nói cách khác hàm SUMIF là hàm tính tổng dựa trên một điều kiện hoặc một tiêu chí nhất định.

Cú pháp hàm SUMIF như sau:

=SUMIF(range, criteria, [sum_range])

Trong đó:

- Range: Là dải các ô được đánh giá theo tiêu chí của bạn, ví dụ A1:A20, đây là đối số bắt buộc.

- Criteria: Là điều kiện, tiêu chí cần đáp ứng, các tiêu chí này có thể là dạng số, văn bản, ngày, biểu thức logic, tham chiếu ô, hàm excel khác. Đây là đối số bắt buộc.

- Sum_range: Là các ô dùng để tính tổng nếu điều kiện được đáp ứng, đây là đối số không bắt buộc.

VÍ DỤ HÀM SUMIF

Để hiểu rõ hơn về hàm SUMIF trong excel, mình có một ví dụ như sau:

Tính tổng số lượng của Cam là bao nhiêu?


Đầu tiên chúng ta cần xác định với bài toán trên thì các giá trị tương ứng trong công thức là gì:

- Range: A2:A8

- Criteria: Cam

- Sum_range: B2:B8

Bây giờ áp dụng vào công thức ta được: =SUMIF(A2:A8;E1;B2:B8)


Kết quả


ÁP DỤNG SUMIF VÀO THỰC TẾ

HÀM SUMIF VỚI TOÁN TỬ CƠ BẢN

Bạn có thể sử dụng hàm SUMIF để thêm vào các giá trị lớn hơn, nhỏ hơn hoặc bằng một giá trị nhất định, chú ý các dấu này luôn được đặt trong ngoặc kép (" ")


HÀM SUMIF TÍNH TỔNG THEO ĐIỀU KIỆN SO SÁNH CHUỖI

Để hiểu rõ hơn mời các bạn xem ở bảng bên dưới


Mình có một ví dụ cơ bản để các bạn dễ hình dung, đó là tính tổng số lượng các mặt hàng trừ cam.


Ban đầu chúng ta đã tính số lượng cam, bây giờ tính tổng trừ cam chúng ta có thể sử dụng hàm SUM để tính toàn bộ số lượng, rồi trừ cam, nhưng hãy thử sử dụng hàm SUMIF trong trường hợp này với cú pháp là =SUMIF(A2:A8;"<>Cam";B2:B8)


Kết quả


Mình vừa giới thiệu cách sử dụng, ví dụ cơ bản về hàm SUMIF, hy vọng sẽ có ích cho các bạn, chúc các bạn thành công, nếu thấy bài viết hay hãy giúp mình chia sẻ, nếu thấy có ích hãy ủng hộ mình một ly cafe nhé.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Cách Sử Dụng Hàm SUMIF Trong Excel   Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn cách sử dụng hàm SUMIF, công thức và ví dụ cụ thể các trường hợp áp dụng hàm SUMIF.

Bài Mới Nhất: