Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-03-01T06:57:30Z   Tiếp tục chủ đề về lưu trữ dữ liệu đám mây và làm việc từ xa hiệu quả, ở bài viết này mình chia sẻ một vài lưu ý để sử dụng OneDrive hiệu ...

Một Vài Lưu Ý Khi Sử Dụng OneDrive Để Lưu Dữ Liệu

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Tiếp tục chủ đề về lưu trữ dữ liệu đám mây và làm việc từ xa hiệu quả, ở bài viết này mình chia sẻ một vài lưu ý để sử dụng OneDrive hiệu quả hơn cho công việc của bạn.

Bài viết trước mình có phân tích ưu điểm của OneDrive đối với dân văn phòng rồi, các bạn có thể xem lại nhé.

Để sử dụng OneDrive một cách hiệu quả, các bạn hãy tập cho mình thói quen kiểm tra dữ liệu của mình được đồng bộ đầy đủ lên mây, để hạn chế tối đa việc mất dữ liệu do chưa có kiến thức, và các bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra đường truyền internet của các bạn có ổn định không, tránh trường hợp làm xong nhưng mất kết nối và dữ liệu không đồng bộ được mà mình mình thì lại không biết, tất nhiên khi có internet trở lại thì sẽ được đồng bộ, nhưng trong một vài trường hợp bạn cần dữ liệu ngay khi về nhà thì lại không có để làm...

Đầu tiên các bạn hãy thường xuyên kiểm tra việc đồng bộ dữ liệu, lỗi kết nối dữ liệu...bằng cách vào icon OneDrive ở thanh taskbar của windows để xem.


Thứ hai khi bạn làm xong một file nào đó, lưu lại, hãy vào nơi chưa file đó xem dữ liệu được đồng bộ chưa bằng cách xem ở thanh cột Status, màu xanh như này nghĩa là dữ liệu đã đồng bộ thành công.


Tiếp theo là tùy chỉnh việc lưu dữ liệu, bạn có thể chỉ định lưu dữ liệu của một file hoặc toàn bộ folder của bạn, cách làm giống nhau, để tùy chỉnh lưu dữ liệu bạn chuột phải vào một file hoặc một folder, ở đây có hai mục bạn lưu ý:

- Always keep on this device: Mục này có nghĩa là toàn bộ dữ liệu của bạn sẽ được lưu trên máy tính của bạn (tất nhiên vẫn được lưu trên OneDrive), nếu máy bạn dùng cho công việc mình khuyên bạn nên chọn mục này.

- Free up space: Mục này có nghĩa là dữ liệu của bạn chỉ lưu trên OneDrive mà không lưu trực tiếp ở máy tính, khi bạn chọn mục này thì ổ cứng của bạn sẽ không có lưu trực tiếp dữ liệu, do vậy sẽ không bị đầy nếu dữ liệu của bạn nhiều, nhưng nhược điểm khi mở file lên sẽ chậm hơn, vì nó phải load dữ liệu từ sever về, do vậy hãy cân nhắc khi sử dụng tính năng này.


Ngoài ra bạn lưu ý khi bạn xóa một file nào đó trên máy tính của bạn ở thư mục được đồng bộ với OneDrive, thì file đó sẽ vào thùng rác ở máy tính bạn, đồng thời file đó ở trên OneDrive cũng sẽ vào thùng rác, nếu bạn muốn biến mất file đó luôn ở thùng rác bắt buộc bạn hãy xóa ở hai nơi, theo bạn đây là ưu điểm hay nhược điểm, mình thấy vừa là ưu vừa là nhược, nhược điểm là bạn thấy rồi đấy, còn ưu điểm chính là ví dụ bạn lỡ tay nhấn Shift + Delete ở máy tính thì file đó biến mất ở máy bạn, không vào thùng rác, nhưng bạn có thể lấy lại ở thùng rác trên OneDrive.

Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Một Vài Lưu Ý Khi Sử Dụng OneDrive Để Lưu Dữ Liệu   Tiếp tục chủ đề về lưu trữ dữ liệu đám mây và làm việc từ xa hiệu quả, ở bài viết này mình chia sẻ một vài lưu ý để sử dụng OneDrive hiệu ...

Bài Mới Nhất: