Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-02-26T12:11:04Z Bạn từng khóc ngất khi phát hiện ổ cứng máy tính của mình bị hỏng và không thể lấy lại dữ liệu, hoặc bạn muốn có dữ liệu để làm việc cho dù ...

OneDrive Có Lợi Cho Dân Văn Phòng Như Thế Nào?

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email



Bạn từng khóc ngất khi phát hiện ổ cứng máy tính của mình bị hỏng và không thể lấy lại dữ liệu, hoặc bạn muốn có dữ liệu để làm việc cho dù ở nhà, công ty hay bất cứ đâu có máy tính kết nối mạng, hôm nay mình chia sẻ với các bạn cách mình dùng OneDrive để có thể làm việc mọi lúc mọi nơi, một giải pháp mà mình cho rằng rất tốt cho bạn nào làm việc ở nhà và công ty xen kẻ.


Hiện nay Microsoft hỗ trợ miễn phí dung lượng 5GB dữ liệu nếu bạn sử dụng OneDrive miễn phí, bạn có thể mua thêm dung lượng tùy vào nhu cầu của mình, nhưng đối với dân văn phòng chúng ta có một cách khác để có thể sử dụng OneDrive gần như là miễn phí và có dung lượng cao hơn.


Đối với dân văn phòng chúng ta thì bộ công cụ Microsoft Office là không thể thiếu, hiện nay chúng ta có thể mua ứng dụng Microsoft Office một lần như các phiên bản Office mới nhất hiện nay là 2019, 2021, nhưng mình nghĩ đây không phải là lựa chọn khôn ngoan, vì hiện này Microsoft có tung ra bộ Office 365, với nhiều ưu điểm vượt trội như luôn cập nhật những tính năng mới nhất, và đặc biệt bạn được tặng gói lưu trữ đám mây OneDrive với dung lượng lên đến 1TB, nhưng giá cả rất rẻ, nếu bạn dùng nhiều có thể tự mua gói cho mình, còn nhu cầu bình thường và dùng nhiều người chúng ta có thể mua chung gói thấp nhất dành cho 6 máy tính (6 user sử dụng).


Bạn có thể tham khảo giá bán ở địa chỉ: https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-365/buy/compare-all-microsoft-365-products?tab=1


Đây là hai lựa chọn mình khuyên người dùng cá nhân sử dụng, nếu bạn muốn mua chung hãy tìm 6 người, với chi phí 1.699.000VNĐ/Năm thì mỗi tháng mỗi người sẽ chi trả khoảng 141.583VNĐ, như vậy mỗi ngày bạn chỉ tốn khoảng 4.719VNĐ, rất rất nhỏ so với những gì nó mang lại, hoặc bạn muốn dùng 1 mình thì có thể mua với giá 1.299.000VNĐ/Năm.


Với gói dùng cho 6 người thì mỗi người có 1TB lưu trữ đám mây, và không ai thấy được dữ liệu của ai nếu không chia sẻ cho nhau, nên bạn không lo ngại về tính bảo mật nhé.


Chi phí này mình thấy không lớn lắm so với nhu cầu sử dụng của dân văn phòng chúng ta, do vậy hãy mua sử dụng để an tâm hơn thay vì dùng các chương trình bẻ khóa đầy rủi ro, dân văn phòng thì dữ liệu là quan trọng nhất, mang tính sống còn.



Khi bạn mua Office 365 rồi thì có thể tải Office 365 về, cài vào máy tính và dùng email mà bạn đăng ký để kích hoạt là xong, bây giờ hãy tận dụng ưu điểm của OneDrive để lưu dữ liệu và làm việc ngay trên OneDrive.

Nếu máy bạn không có OneDrive thì hãy vào https://www.microsoft.com/en-us/microsoft-365/onedrive/download để tải về và cài vào máy tính của bạn, sau đó hãy mở OneDrive lên, đăng nhập email mà bạn dùng đăng ký khi mua Office 365, việc kích hoạt OneDrive rất đơn giản, các bạn chỉ cần nhập đúng địa chỉ email, nhấn Next là xong, hãy lưu ý rằng chọn đúng ổ đĩa mà bạn muốn lưu dữ liệu vào đó, lời khuyên của mình là không nên chọn ổ cài Windows (Thông thường là ổ C) mà hãy chọn một ổ đĩa khác như ổ D, E...

Sau khi cài xong, các bạn hãy copy toàn bộ dữ liệu của bạn cần lưu trữ cũng như làm việc vào thư mục OneDrive mà bạn đã cài trước đó.

Nếu dữ liệu của bạn nhiều, lần đầu hãy chịu khó chờ OneDrive tải lên đám mây hết, sau khi tải hết lên đám mây, các bạn có thể làm việc ở trong thư mục OneDrive, và dữ liệu của bạn tự động sao lưu lên đám mây, bạn không cần phải làm gì cả, bạn chỉ có nhiệm vụ là kiểm tra mạng của bạn xem có ổn định không, dữ liệu đã lên đám mây hết chưa bằng cách vào icon OneDrive ở thanh taskbar để kiểm tra.

Sau khi cài đặt, đồng bộ dữ liệu thành công, mình sẽ phân tích vì sao OneDrive là giải pháp hữu ích cho việc làm việc mọi lúc mọi nơi.

Mình ví dụ các bạn có máy tính công ty dùng để làm việc ở công ty, ở nhà bạn cũng có máy tính cá nhân, bạn cũng cài đặt OneDrive vào máy cá nhân ở nhà, bạn dùng email lúc nãy để cài đặt, kích hoạt như những gì bạn làm với máy tính công ty.

Máy tính công ty, máy tính cá nhân của bạn đều kết nối với dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ của Microsoft, do vậy dữ liệu của bạn về cơ bản là an toàn.

Ở công ty bạn làm việc bình thường, dữ liệu của bạn được đồng bộ đầy đủ lên mây, khi về nhà bạn có nhu cầu làm việc với dữ liệu đó, bạn chỉ việc mở máy tính cá nhân lên và làm việc mà không gặp trở lại nào như không có dữ liệu để làm việc tiếp, đôi khi công việc chưa xong nhưng muốn về lại không được vì về lại không có dữ liệu để làm.


Ngoài ra, khi bạn đổi máy tính mới, bạn cũng không cần phải copy dữ liệu từ máy củ qua, việc của bạn là cài OneDrive vào, đăng nhập thế là toàn bộ dữ liệu của bạn đã có sẵn để bạn làm việc.

Nếu máy tính của bạn mất, hoặc ổ cứng đột ngột hỏng thì bạn cũng không cần lo lắng về việc lấy lại dữ liệu của bạn, và đây là câu chuyện thực tế của mình về việc ổ cứng bị hỏng đột ngột.

Do dịch bệnh nên mình phải làm việc ở nhà trong một thời gian khá dài, máy ở công ty lâu ngày không sử dụng, và cũng đã quá củ, một ngày nọ quay lại công ty, thì máy tính có hiện tượng đơ, khi kiểm tra thì ổ cứng hỏng, và không thể lấy lại dữ liệu, lúc đó mình vẫn không lo lắng vì dữ liệu của mình đã lưu trên mây hết rồi, công ty cấp cho mình máy tính mới, mình chỉ việc cài OneDrive vào, lấy dữ liệu về máy mới, và làm việc tiếp, nếu như mình không sử dụng OneDrive thì có lẽ mình khóc nghẹn mất, dữ liệu đâu để làm việc tiếp, với dân văn phòng thì mất dữ liệu là một cơn ác mộng mà không ai muốn mơ dù chỉ một lần.

Với cuộc cách mạng 4.0 thì chúng ta là những người dùng được hưởng lợi từ sự phát triển của công nghệ, hy vọng bài chia sẻ này sẽ có ích với các bạn, nếu có thắc mắc gì về việc sử dụng OneDrive hãy liên hệ với mình, mình sẽ giúp các bạn trong khả năng có thể, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: OneDrive Có Lợi Cho Dân Văn Phòng Như Thế Nào? Bạn từng khóc ngất khi phát hiện ổ cứng máy tính của mình bị hỏng và không thể lấy lại dữ liệu, hoặc bạn muốn có dữ liệu để làm việc cho dù ...

Bài Mới Nhất: