Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-02-25T03:12:26Z   Mình nhận được một yêu cầu giúp đỡ tách địa chỉ email ra từ một chuỗi dựa vào một ký tự cố định, tiện đây mình cũng chia sẻ luôn cách làm ...

Tách Địa Chỉ Email Ra Khỏi Chuỗi Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Mình nhận được một yêu cầu giúp đỡ tách địa chỉ email ra từ một chuỗi dựa vào một ký tự cố định, tiện đây mình cũng chia sẻ luôn cách làm để bạn nào cần thì có thể tham khảo luôn.

Ví dụ mình có một danh sách chuỗi trong đó có địa chỉ email, và mình muốn lấy địa chỉ email ra, cụ tể ở đây là sẽ lấy phần ký tự trước dấu hai chấm (:), hay nói ngược lại là xóa bỏ phần nội dung từ dấu hai chấm trở đi.


Có 3 cách để chúng ta thực hiện tách chuỗi ở ví dụ này.

TÁCH CHUỖI BẰNG TEXT TO COLUMNS

Đầu tiên các bạn chọn toàn bột cột chứa chuỗi cần tách, sau đó vào Data/Text To Columns


Chọn Delimited và nhấn Next


Check vào TabOther, nhập dấu hai chấm vào mục Other rồi nhấn Next


Chọn mục General, ở Destination nhập vị trí ô đầu tiên để hiển thị dữ liệu, ở đây các bạn nhập ô nào cũng được, mình nhập ô bên cạnh là =$B$1, nhấn Finish để hoàn thành.


Email đã được tách ra.


TÁCH CHUỖI BẰNG FIND AND REPLACE

Với cách này các bạn chọn toàn bộ chuỗi cần tách, nhấn phím tắt excel là Ctrl + H để gọi hộp thoại Find And Replace, nhập :* vào ô Find What, ở ô Replace With các bạn để trống, nhấn Replace All để tiến hành tách chuỗi.


Kết quả email đã được tách ra.


TÁCH CHUỖI BẰNG CÔNG THỨC

Ở ô B1 các bạn nhập công thức sau vào

=LEFT(A1;LEN(A1)-LEN(MID(A1;SEARCH(":";A1);99)))

Số 99 ỏ đây để lấy ký tự từ dấu hai chấm, nếu chuỗi bạn dài bạn có thể thêm số khác lơn hơn.



Kết quả.


Mình vừa giới thiệu với các bạn 3 cách tách chuỗi dựa vào 1 ký tự cố định, hy vọng sẽ có ích cho các bạn, cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tách Địa Chỉ Email Ra Khỏi Chuỗi Trong Excel   Mình nhận được một yêu cầu giúp đỡ tách địa chỉ email ra từ một chuỗi dựa vào một ký tự cố định, tiện đây mình cũng chia sẻ luôn cách làm ...

Bài Mới Nhất: